:::     :::

อัซปิอวยเอ็นรีเก้ผลักดันสเปนมาถึงรอบตัดเชือก

วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2564
1,163
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังทีมชาติสเปนเปิดเผยว่าความเอาจริงเอาจังที่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ถ่ายทอดสู่นักเตะช่วยผลักดันทัพกระทิงมาจนถึงรอบตัดเชือกของศึกยูโร 2020

เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังทีมชาติสเปนเปิดเผยก่อนการลงเผชิญหน้ากับ อิตาลี ในรอบรองชนะเลิศของศึกยูโร 2020 วันอังคารนี้มาจากความเอาจริงเอาจังของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เทรนเนอร์วัย 51 ปีที่ถ่ายทอดสู่ลูกทีมจนมาถึงจุดนี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

อัซปิลิกวยต้า ไม่ได้ถูกเรียกติดทีมชาติสเปนมาตั้งแต่ปี 2018 ก่อน หลุยส์ เอ็นรีเก้ จะเรียกติดโผทำศึกยูโร 2020 รอบสุดท้ายหลังแนวรับวัย 31 ปี มีส่วนสำคัญต่อการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นที่ผ่านมาของ เชลซี 

แม้ว่าเขาจะเป็นเพียงตัวสำรองของ มาร์กอส ยอเรนเต้ ใน 2 เกมแรกกับ สวีเดน และ โปแลนด์ แต่ อัซปิลิกวยต้า ได้ลงเล่นตัวจริงในเกมกับ สโลวาเกีย และยึดตำแหน่งต่อเนื่องจนถึงเกมกับ โครเอเชีย และ สวิตเซอร์แลนด์ ก่อนจะนำทัพกระทิงลงดวลกับ อิตาลี ในรอบตัดเชือกวันอังคารนี้ 


'ย้อนกลับไปตลอดเส้นทางในช่วงเวลาของผมกับขุมกำลังทีมเยาวชนแต่ละรุ่น พวกเรามีดีเอ็นเอเดียวกัน ควบคุมการเล่น, ผสมผสาน, แบกรับน้ำหนักของเกม'

'นอกจากนี้ เมื่อผมก้าวขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 15 ผมทำได้ทุกอย่างเหมือนที่ผมทำในทีมชุดใหญ่ ดังนั้นเมื่อถึงเวลาคุณจะรู้สึกเหมือนคุณเคยใช้ชีวิตแบบนี้มาก่อน ราวกับว่าคุณรู้ว่ามันเป็นอย่างไรในทัวร์นาเมนต์'

'เทรนเนอร์ทุกคนต่างมีสัมผัสของพวกเขาและ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ต้องการความเอาจริงเอาจังมากกว่านี้ เราต้องดุดันมากขึ้น ความเอาจริงเอาจังของเขาทำให้พวกเรามาที่นี่' อัซปิลิกวยต้า กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด