:::     :::

มันชินี่รับหืดจับกว่าจะหักเขากระทิงลงได้

วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2564
1,164
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี ยอมรับ สเปน สร้างปัญหาให้อย่างมากในรอบตัดเชือกยูโร 2020 ที่ "อัซซูรี่" เป็นฝ่ายเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ

อิตาลี ได้ประตูนำก่อนจาก เฟเดริโก้ เคียซ่า แต่ อัลบาโร่ โมราต้า ที่ลงเป็นสำรองก็มาซัดให้สเปนตีเสมอ 1-1 จนล่วงเลยไปถึงช่วงต่อเวลาและจุดโทษก่อนเป็นแข้งจากแดนมะกะโรนีเอาชนะไป 4-2 

มันชินี่ กล่าวหลังเกมว่า "สเปน เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและเล่นได้ดีมากๆ เราไม่ได้เล่นอย่างที่เคยเล่นได้ แต่เราก็สู้กันสุดตัวและรู้ดีว่ามันอาจจะมาจบแบบนี้ การยิงจุดโทษมันเป็นเรื่องโหดร้าย (สำหรับทีมที่แพ้)"

มันชินี่ ยังยอมรับว่าการเปลี่ยนแผนของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ที่ดร็อป อัลบาโร่ โมราต้า เป็นตัวสำรองพร้อมส่ง มิเกล โอยาร์ซาบาล ออกสตาร์ทและขยับ เฟร์ราน ตอร์เรส มาเล่นหน้าเป้าแบบ 'False 9' สร้างปัญหาให้ทีมอัซซูรี่ไม่น้อยเช่นกัน 

"พวกเขาเปลี่ยนแผนการเล่นและสร้างปัญหาให้เรา แต่หลังจากนั้นพวกเราก็ประสานงานกันได้และไม่เล่นเสี่ยงมาก เรารู้ว่า สเปน สุดยอดในการครองบอล พวกเขาจึงสร้างปัญหาให้เราได้ และทำให้เราต้องปรับตัวและพยายามสู้อย่างถึงที่สุด"

"ผมต้องให้เครดิตลูกทีมเพราะพวกเขามีความเชื่อกันมาตั้งแต่ 3 ปีก่อน แต่งานของเรายังไม่จบ เราต้องรวมพลังที่มีกันอีกครั้งและเตรียมพร้อมสำหรับนัดชิงชนะเลิศ"

สำหรับนัดชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฏาคม อิตาลี จะรอพบผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ กับ เดนมาร์ก ที่จะลงสนามในวันพุธนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด