:::     :::

ดอนนารุมม่าบอกไม่ถูกหลังอิตาลีทะลุชิงฯยูโร

วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2564
1,472
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารทีมชาติอิตาลีถึงกับหลั่งน้ำตาหลังมีส่วนช่วย อิตาลี ดวลเป้าชนะ สเปน 4-2 ทะยานเข้ารอบชิงชนะเลิศของศึกยูโร 2020 เป็นชาติแรก

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารทีมชาติอิตาลียอมรับว่าไม่สามารถอธิบายความรู้สึกของเขาได้หลังการเซฟการยิงจุดโทษของ อัลบาโร่ โมราต้า พร้อมอุทิศชัยชนะของทีมอัซซูรี่แก่ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า เช่นเดียวกับ เฟเดรีโก้ เคียซ่า ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ดอนนารุมม่า ช่วยเซฟการยิงจุดโทษของ โมราต้า คนที่ 4 ของสเปน ก่อน จอร์จินโญ่ จะสังหารลูกโทษปิดฉากให้ อิตาลี ชนะการดวลเป้า 4-2 ซึ่งทำให้ ดอนนารุมม่า กลั้นน้ำตาไม่อยู่หลังทีมอัซซูรี่ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกยูโร 2020 


'มีทุกอย่างในตอนนั้น มันไม่ง่ายเลย แต่ด้วยความแข็งแกร่งของกลุ่มนี้ เราจึงสามารถไปถึงที่นั่น' ดอนนารุมม่า กล่าว

'มันเป็นไปไม่ได้ที่จะอธิบายความรู้สึกของผม ผมต้องการสนุกกับชัยชนะครั้งนี้กับเพื่อนร่วมทีมของผมและเราขออุทิศชัยชนะให้ สปินาซโซล่า เขาส่งคลิปวิดีโอมาให้เราก่อนเกม'

เมื่อถูกถามว่าเขาศึกษาคนยิงจุดโทษของ สเปน อย่างไร? ดอนนารุมม่า ตอบว่า 'เราดูทุกอย่างกับโค้ชผู้รักษาประตูและจากนั้นก็มีสัญชาตญาณเล็กน้อยเช่นกัน'

'ผมดูทุกอย่างในระหว่างเกมและช่วงเวลาก่อนจุดโทษ (ซัลวาตอเร่) ซิริกู พูดกับผมก่อนการยิงจุดโทษ แต่ผมไม่สามารถพูดในสิ่งที่เขาบอกผมได้ เขาเป็นคนชั้นยอดและเป็นคนที่ยอดเยี่ยม' 


'มันอธิบายไม่ได้ ผมรู้สึกผ่อนคลายเพราะรู้ว่าผมสามารถช่วยทีมได้' 

'ทีมยอดเยี่ยมมาก ผมขอบคุณทุกคน ผู้คนบนอัฒจันทร์ เราทุ่มกันสุดตัว และตอนนี้เราค้องการขั้นตอนสุดท้ายเพื่อทำให้ความฝันของเราเป็นจริง'

'สเปน แข็งแกร่งมาก แต่ อิตาลี ทีมนี้มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ เราไม่เคยยอมแพ้และเรามองเห็นสิ่งนั้น เพราะเราอดทนจนถึงที่สุดและคว้ามันมาได้ แต่ สเปน สมควรได้รับเครดิตไม่น้อยเช่นกันที่ทำให้เรามีปัญหามากมาย'

ดอนนารุมม่า ยังหลีกเลี่ยงที่จะกล่าวถึงรอบชิงชนะเลิศที่จะพบกับ อังกฤษ หรือ เดนมาร์ก ในวันอาทิตย์นี้ว่า 'ผมเชื่อเรื่องโชคลาง ผมจะไม่พูดถึงรอบชิงชนะเลิศ เราสามารถเริ่มพูดถึงมันได้ในวันพรุ่งนี้ คืนนี้พวกเราจะฉลองกัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด