:::     :::

โคนามิยกเลิกสัญญากรีซมันน์เซ่นคลิปเหยียด

วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2564
1,461
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โคนามิ ประกาศยุติสัญญากับ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ บาร์เซโลน่า หลังปรากฏคลิปล้อเลียนคนเอเชียทางสื่อสังคมออนไลน์

โคนามิ วีดีโอเกมค่ายยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ยืนยันการยกเลิกสัญญาการเป็นพันธมิตรกับ กรีซมันน์ ที่ก่อนหน้านี้ถูกเลือกให้เป็นฑูตของ ยูกิโอ หรือ เกมกลคนอัจฉริยะ ในรูปแบบวีดีโอเกม ด้วยเหตุผลการปฏิบัติตัวที่ไม่อาจยอมรับได้

"โคนามิ ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เชื่อมั่นในแบบเดียวกับปรัชญาของกีฬา การเลือกปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดๆ เป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ ก่อนหน้านี้เราได้ประกาศให้ อองตวน กรีซมันน์ เป็นฑูต ยูกิโอะ (Yu-Gi-Oh!) ของเรา อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น เราตัดสินใจยกเลิกสัญญา"

"สำหรับแฟรนไชส์ 'eFootball PES' ของเรา เราต้องการให้ บาร์เซโลน่า ในฐานะสโมสรที่เป็นพันธมิตรกับเรา อธิบายรายละเอียดของเรื่องนี้ และการดำเนินการในอนาคต" แถลงการณ์ของ โคนามิ ระบุ

สำหรับเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นในห้องพักภายในโรงแรม โดยมี อุสมาน เดมเบเล่ พูดจาเหยียดผิวชาวเอเชียที่เป็นช่างเทคนิคของโรงแรมที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาวีดีโอเกมให้ ขณะที่ กรีซมันน์ หันมามองกล้องพร้อมรอยยิ้ม ทำให้ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสของ บาร์เซโลน่า ทั้งสองคนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนต้องออกมาขอโทษกันไปเรียบร้อย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด