:::     :::

เปแอสเชขาดทุนยับ4พันกว่าล้านบาท

วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2564
913
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

องค์กรในฝรั่งเศสเปิดเผยว่าฤดูกาล 2019/20 ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ขาดทุนถึง 124 ล้านยูโร (ประมาณ 4.72 พันล้านบาท)

DNCG หรือชื่อเต็ม Direction Nationale du Contrôle de Gestion ซึ่งเป็นองค์กรที่จะคอยตรวจสอบสถานะทางการเงินของสโมสรฟุตบอลอาชีพในฝรั่งเศส ได้ทำการตรวจสอบบัญชีและการเงินของสโมสรต่างๆ ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมาได้เผยตัวเลขของฤดูกาล 2019/20 

ตัวเลขขาดทุนในอันดับ 1 จากฤดูกาลดังกล่าวเป็นของ เปแอสเช ที่ติดตัวแดงมากกว่า 124 ล้านยูโร หรือประมาณ 4.72 พันล้านบาท ตามมาด้วย โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ขาดทุนสูงถึง 98 ล้านยูโร

อันดับ 3 อย่าง โอลิมปิก ลียง ถือว่าขาดทุนน้อยลงมาเยอะมากหากวัดจากอันดับ 1 และ 2 เนื่องจาก โอแอล ขาดทุนเพียง 36 ล้านยูโร ส่วน บอร์กโดซ์ ขาดทุน 35 ล้านยูโร และ นีซ ขาดทุนที่ตัวเลข 15 ล้านยูโร

ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นการยืนยันข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า เปแอสเช กำลังเจอปัญหาที่อาจจะโดนตรวจสอบและถึงขั้นควบคุมกิจการเพราะการเงินกำลังเข้าขั้นวิกฤต ส่งผลให้พวกเขาจำเป็นต้องขายนักเตะให้ได้เงินกว่า 180 ล้านยูโร

โดยรายงานก่อนหน้านี้ของ เลกิ๊ป ระบุว่าหากนับจำนวนของฤดูกาลที่ผ่านมาไปด้วย เปแอสเช อาจจะขาดทุนรวม 250 - 300 ล้านยูโรในงบดุลปีต่อไป

ทั้งนี้เส้นตายการตรวจสอบบัญชีทางการเงินครั้งต่อไปจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมปี 2022 ทำให้หน้าร้อนนี้ เปแอสเช จำเป็นต้องพยายามขายนักเตะบางส่วนออกไปเพื่อให้การขาดทุนในบัญชีการเงินของพวกเขาลดลงและไม่สุ่มเสี่ยงที่จะโดนลงโทษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด