:::     :::

ไทยลีกอบรม ผจก.ทีมก่อนเปิดซีซั่น

วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2564
795
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยลีก จัดงานอบรมผู้จัดการทีมไทยลีก 1-2 ก่อนเริ่มฤดูกาล 2021/22

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานอบรมให้ความรู้แก่ผู้จัดการทีมในระดับไทยลีก 1-2 ขึ้น
งานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ และประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายดนัย มงคลศิริ เลขานุการและคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ, เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของไทยลีก และผู้จัดการสโมสรของทีมในระดับไทยลีก 1-2 เข้าร่วมรับฟังการอบรมครั้งนี้
นายไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัท ไทยลีก จำกัด “อย่างที่ทุกท่านทราบ เมื่อวานนี้เราได้มีการประชุมกับทางสโมสรไทยลีก 1-2 ถึงการอัพเดตสถานการณ์การแข่งขัน ตามหนังสือชี้แจงจากการกีฬาแห่งประเทศไทย อย่างไรก็ตามการแข่งขันต้องเดินหน้าต่อไป และสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงผู้เสียชีวิตยังมีจำนวนสูง ก็ทำให้เราต้องระมัดระวังมากขึ้นสำหรับมาตรการในการจัดแข่งขัน”
“ตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เรามีการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมีสโมสรตัวแทนจากไทย 4 สโมสร โดยที่เราได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 3 กลุ่ม ซึ่งเราต้องขอขอบคุณสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, สโมสรราชบุรี เอฟซี, สโมสรการท่าเรือ เอฟซี และการร่วมมือจัดแข่งขันจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ร่วมจัดการแข่งขันระดับนานาชาติให้เป็นไปตามรูปแบบใหม่ ตามการควบคุมจากกรมควบคุมโรค และศบค. ตอนนี้เรายังเหลือเกมการแข่งขันอีก 3 นัด จาก 2 กลุ่ม ซึ่งยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อจากที่พักที่ใช้ในการจัดการแข่งขัน ซึ่งเราถือว่าเราประสบความสำเร็จในการจัดแข่งขัน และต้องขอบคุณ 4 สโมสรข้างต้นอีกครั้ง เพราะทำให้วงการฟุตบอลมีเครดิตมากขึ้นในสายตาหน่วยงานรัฐ กระทรวงสาธารณสุข และกรมควบคุมโรค ที่คอยดูแลการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าเราสามารถจัดแข่งขันได้อย่างปลอดภัย”
“เรื่องทั้งหมดนำมาซึ่งการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ ที่ทางคุณกรวีร์ก็ได้ชี้แจงในแนวทางการพิจารณาจากกรมควบคุมโรคหากพบผู้ติดเชื้อ ก็ได้อานิสงค์มาจากการจัดการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรูปแบบ (Organisational Quarantine) อย่างไรก็ดี จะมีมาตรการจากทางภาครัฐเพิ่มเติม ในเรื่องของการเดินทางเพิ่มเติมจากที่มีอยู่แล้ว เรื่องของการฝึกซ้อม การแข่งขัน รวมถึงการฉีดวัคซีนที่จะนำมาประกอบ ก็ต้องเรียนทุกสโมสรว่า ทุกท่านต้องเตรียมความพร้อม ต้องทำงานหนักขึ้น ต้องเหนื่อยมากขึ้น แต่ก็เพื่อให้ฟุตบอลลีกอาชีพของเราเดินหน้าต่อไป มันอาจมีผลกระทบบ้าง แต่หากมันทำให้เราเดินทางไปจนจบได้ตามเป้าหมาย เราก็คงจะพร้อมเดินทางไปด้วยกัน”
“อีกสักครู่ ท่าน พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน ก็จะให้เกียรติมาเป็นวิทยากรบรรยายในเรื่องของระเบียบต่างๆ ที่เราได้มีการปรับปรุงระเบียบการแข่งขัน การลงโทษ วินัย และมารยาทต่างๆ ให้มีความทันสมัย เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันมากขึ้น แก้ปัญหาจากสิ่งที่เจอในฤดูกาลที่ผ่านมา ต่อจากนี้ไปก็คงเป็นเรื่องรายละเอียดที่เราจะได้คุยกัน เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมกับฤดูกาลที่จะมาถึง ว่ามีสิ่งใดที่เปลี่ยนไปบ้าง มีเรื่องใดบ้างที่เราต้องเฝ้าระวัง และเราคงจะได้มีโอกาสให้ผู้แทนสโมสรทุกท่านได้ถามข้อสงสัยที่ยังไม่เข้าใจชัดเจนครับ”
สาระสำคัญในการอบรมครั้งนี้ ประกอบไปด้วย
1. ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันของฟุตบอลลีกอาชีพ
2. ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลถ้วยอย่าง เอฟเอ คัพ และลีก คัพ
3. ระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท ของสมาคมฯ
4. เรื่องของ Laws of the game ที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่
5. การถาม-ตอบ ข้อสงสัยของผู้ควบคุมการแข่งขันหลังการอบรมเสร็จสิ้น
สำหรับงานอบรมครั้งนี้ ถือเป็นการชี้แจงระเบียบการแข่งขันในฤดูกาล 2021/22 ที่จะนำมาใช้ขณะจัดการแข่งขัน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเป็นการเพิ่มองค์ความรู้ที่ทันยุคสมัยแก่สโมสรในปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด