:::     :::

แมฟเวอริคส์สนตั้งโคตรสตาฟฟ์ดึงโคโคสคอฟมือขวาคิดด์

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2564
991
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ตั้งใจจัดตั้งสุดยอดสตาฟฟ์โค้ชเพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2021-22 โดยคนที่อยากได้มาเป็นมือขวาให้เฮดโค้ช เจสัน คิดด์ ได้แก่ อิกอร์ โคโคสคอฟ ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าโค้ช เฟเนร์บาห์เช่ ที่ตุรกี

รายงานจากนิวยอร์ก ไทม์สว่าหลังจากแมฟส์เปิดตัว คิดด์ ฐานะเฮดโค้ชใหม่ไปแล้ว ทว่ายังไม่มีคู่คิดซึ่งกึ๋นและประสบการณ์ทัดเทียมกันช่วยงาน ฝ่ายบริหารจึงเล็งที่ โคโคสคอฟ อดีตกุนซือ ฟีนิกซ์ ซันส์ 

แม้ปัจจุบันกุนซือวัย 49 ปียังติดสัญญาอยู่กับทีมแห่งนครอิสตันบูล แต่ทาง แมฟเวอริคส์ เชื่อว่าสามารถหาช่องทางให้ปล่อยตัวออกมายัง อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซนเตอร์ ได้ เพียงจ่ายค่าชดเชยเล็กน้อย


โค้ชชาวเซิร์บได้งานคุม ซันส์ ฤดูกาล 2018-19 แต่ไม่ประสบความสำเร็จโดนไล่ออก ส่วนก่อนนั้นสะสมความเชี่ยวชาญบนลีกเอ็นบีเอมากับ 7 แฟรนไชส์ แม้ไม่เคยมีโอกาสประสานงานกับ คิดด์ แต่ โคโคสคอฟ ถือว่ารู้มือ ลูก้า ดอนชิช การ์ดตัวเก่ง ดัลลัส อย่างดีเพราะเคยฝึกสอนนามทีมชาติสโลวีเนียจนได้แชมป์ยุโรปเมื่อปี 2017 

หากได้ อิกอร์ มาเป็นมือขวาให้ คิดด์ จริงๆเท่ากับสตาฟฟ์น่าจะสมบูรณ์เพราะก่อนนี้ได้ผู้ช่วยเป็นศิษย์เก่าแมฟส์ชุดแชมป์ 2011 อย่าง เจสัน เทอร์รี่, เจ.เจ. เบเรีย และ ไทสัน แชนด์เลอร์ มาแล้วเพียงแต่ทั้งหมดยังใหม่มากกับงานสตาฟฟ์ ส่วน เดิร์ก โนวิทซ์กี้ นั้นรับตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด