:::     :::

ซาอุฯตีมึนพ่วงเลี่ยนบิดจัดเวิลด์คัพ2030แม้ทำเลห่างเป็นโยชน์

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2564
940
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ประเทศซาอุดีอาระเบีย พิจารณาขอร่วมเสนอตัวกับประเทศอิตาลีเพื่อเป็นเจ้าภาพ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2030 โดยไม่แคร์ว่าพิกัดของทั้งสองชาติระยะห่างกันถึง 2,000 ไมล์ (ราว 3,200 กิโลเมตร)

รายงานจากดิ แอธเลติค ยูเคว่าฟุตบอลโลกในอีกสามครั้งข้างหน้า ทีมร่วมแข่งมากถึง 48 ชาติ ดังนั้นเจ้าภาพเดี่ยวไม่พอรองรับทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ขนาดนั้นทาง ฟีฟ่า จึงยอมรับบทบาทของเจ้าภาพร่วม 

สำหรับที่มาความพยายามของ ซาอุฯเพราะไปจ้างบริษัทที่ปรึกษาจาก บอสตัน ประเทศสหรัฐฯ ให้ช่วยวางกลยุทธ์รวมถึงวิเคาราะห์โอกาสความเป็นไปได้ที่จะชนะโหวตโดยสมาชิกฟีฟ่า ซึ่งปรากฏว่าจับมือ อิตาลี มีเปอร์เซนต์คว้าคะแนนเสียงมากสุดโดยไม่ต้องแคร์ระยะห่างของทั้งสองชาติ


เพราะหากเทียบกับอีกแนวทางที่จะไปจับมือ โมร็อกโก กับ อียิปต์ ฐานะเจ้าภาพสามชาติในนามกลุ่มมีนา’(ตะวันออกกลางและแอฟริกเหนือ)นั้น โอกาสชนะน้อยเพราะ 2 ชาติแอฟริกา จำเป็นต้องไปหาเงินจำนวนมหาศาลเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานก่อนทัวร์นาเมนต์มาถึง 

เวิลด์ คัพ 2030 มีหลายชาติอยากเป็นเจ้าภาพจัดแข่ง หนึ่งในนั้นคือสหราชอาณาจักรที่นายกฯ บอริส จอห์นสัน เคยให้สัมภาษณ์เมื่อมี..ที่ผ่านมาว่าจะจับมือ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ บิดสู้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด