:::     :::

สื่ออ้างเมสซี่อาจลงทะเบียนนักเตะบาร์ซ่าไม่ทันเส้นตาย

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564
1,433
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์อาจลงทะเบียนฐานะนักเตะ บาร์เซโลน่า ไม่ทันเส้นตายเนื่องจากการดำเนินการเรื่องลดภาระค่าใช้จ่ายของสโมสรเดินหน้าไปอย่างล่าช้า

พีเอสพีเอ็น รายงานสถานการณ์ของ ลิโอเนล เมสซี่ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าอาจจะต้องรอจนถึงเดือนมกราคมเพื่อลงทะเบียนเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่า เนื่องจากความพยายามของสโมสรในการลดภาระค่าใช้จ่ายมีความคืบหน้าช้ามาก ขณะที่ฤดูกาลใหม่กำลังจะเปิดขึ้นอีกราว 3 สัปดาห์ข้างหน้าและมีกำหนดเส้นตายลงทะเบียนนักเตะภายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ 

บาร์เซโลน่า ยังไม่สามารถทำข้อตกลงใหม่กับ เมสซี่ ตามด้วยการลงทะเบียนนักเตะจนกว่าสโมสรจะลดจำนวนค่าจ้างทั้งหมดต่ำกว่าเพดานเงินเดือนที่กำหนดไว้โดย ลา ลีกา 

ตามรายงานระบุว่าสโมสรกำลังดำเนินการเบื้องหลังทุกวิถีทางเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้ได้มากสุด โดยมีการเจรจากับบรรดานักเตะที่มีรายได้สูงเพื่อลดค่าจ้าง รวมถึงการปล่อยนักเตะบางคนออกจาก 'คัมป์ นู' อาทิ อองตวน กรีซมันน์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, นอร์แบร์โต้ มูราร่า เนโต้, มิราเล็ม เปียนิช และ ซามูแอล อุมตีตี้ ทว่าการเจรจาดังกล่าวมีความคืบหน้าช้ามาก ขณะที่ฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่มต้นในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งทำให้แฟนบาร์ซ่ามีความกังวลใจกับสถานการณ์มากขึ้น

จากความคืบหน้าที่ล่าช้าดังกล่าวให้ อีเอสพีเอ็น ประเมินสถานการณ์ว่า เมสซี่ อาจจะต้องรอจนถึงเดือนมกราคมเพื่อลงทะเบียนฐานะนักเตะบาร์ซ่า ขณะที่ฟุตบอลลีกเมืองกระทิงกำลังจะเปิดฤดูกาลใหม่ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า 


อย่างไรก็ตามหากทีมอาซูลกราน่าล้มเหลวในการลงทะเบียน เมสซี่ ภายในเส้นตายวันที่ 31 สิงหาคมนี้ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์อาจไม่รอจนถึงเดือนมกราคม เนื่องจากเขาไม่ต้องการหยุดเล่นฟุตบอลนานถึง 5 เดือน ดังนั้นจึงมี 2 ทางเลือกสำหรับกองหน้าวัย 34 ปี นั่นคือการลงทะเบียนเป็นนักเตะบาร์ซ่าก่อนถึงเส้นตายหรือตัดสินใจย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่น

อีกทางเลือกที่เป็นไปได้คือเขาทำข้อตกลงกับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าจ้างที่ลดลงจำนวนมากที่สโมสรสามารถจ่ายได้ภายใต้ข้อกำหนดของพวกเขา โดยทั้งสองฝ่ายทำข้อตกลงว่าจะมีการเพิ่มเงินตามมาภายหลังหรือนักเตะสามารถย้ายสังกัดได้เมื่อจำเป็น

แต่ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่ายังมั่นใจว่าทีมอาซูลกราน่าจะไปถึงจุดที่พวกเขาต้องการและตรงเวลาในการทำข้อลงตกลงใหม่กับ เมสซี่ รวมถึงการลงทะเบียนกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด