:::     :::

สหรัฐฯต่อเวลาเบียดจังโก้1-0ซิวแชมป์โกลด์คัพ

วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2564
1,181
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมล์ส โรบินสัน เป็นฮีโร่พังประตูชัยให้ สหรัฐฯ เอาชนะ เม็กซิโก 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 ไปครอง

                                                           ฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021

                                                                      สหรัฐฯ 0 - เม็กซิโก 0

                                                               (ต่อเวลาพิเศษ สหรัฐฯ ชนะ 1-0)

สนาม : แอลลีเจียนท์ สเตเดี้ยม, พาราไดซ์, ลาส เวกัส, เนวาด้า  

         สองทีมที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดมาเจอกัน สหรัฐ อเมริกา เจ้าภาพเกมนี้วาง พอล อาร์รีโอล่า, กยาซี่ ซาร์เดส และ แม็ทธิว ฮ็อปป์ เป็นตัวทีเด็ดในแนวรุก ด้าน เม็กซิโก "แชมป์เก่า" ส่ง เฮซุส โกโรน่า, โรเคลีโอ ฟูเนส โมรี และ ออร์เบลิน ปีเนด้า ล่าตาข่าย

         เริ่มเกมมาเป็น เม็กซิโก ที่ออกสตาร์ทได้ลุ้นนาทีที่ 11 เฮซุส โกโรน่า เปิดบอลเข้าเขตโทษ โรเคลีโอ ฟูเนส โมรี ได้โหม่งติดเซฟ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ออกหลังไป

         ทาง สหรัฐฯ เกือบได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 26 จังหวะที่ พอล อาร์รีโอล่า รับบอลจาก เซบาสเตียน เยเก็ต แล้วได้ยิงในกรอบเขตโทษบอลชนเสาอย่างน่าเสียดาย

         จังโก้ลุยขึ้นมาอีกครั้งนาทีที่ 31 จากลูกเตะมุมบอลมาถึง โรเคลีโอ ฟูเนส โมรี ได้ยิงติดเซฟ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ บอลมาถึง เฮซุส กายาร์โด้ พยายามซ้ำบอลไม่เข้ากรอบ

         ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 44 ยูเอสเอ ได้โอกาสจากลูกเตะมุม เซบาสเตียน เยเก็ต เปิดเข้ากลาง แม็ทธิว ฮ็อปป์ โหม่งบอลหลุดเสาออกไป จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

         เข้าครึ่งหลัง เม็กซิโก เริ่มต้นได้ดีกว่านาทีที่ 50 เอคตอร์ เอร์เรร่า จ่ายบอลให้ ออร์เบลิน ปีเนด้า  ได้ยิงในกรอบบอลหลุดเสาไปนิดเดียว

         เจ้าภาพเริ่มครองเกมได้มากขึ้นนาทีที่ 74 กยาซี่ ซาร์เดส ไหลบอลให้ พอล อาร์รีโอล่า ได้สับไกในกรอบติดเซฟ อัลเฟรโด้ ตาลาเวร่า ออกหลังไป

         ช่วงทดเจ็บ สหรัฐฯ ได้ลุ้นจากการประสานงานของสองตัวสำรอง นิโคลัส โจอัคคินี่ ให้บอลมาที่ จานลูก้า บูซิโอ ยิงนอกเขตโทษบอลข้ามคาน จบเกมเสมอกัน 0-0 ต้องสู้กันในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

         เข้าสู่ช่วงต่อเวลานาทีที่ 95 เม็กซิโก มาได้ลุ้นก่อน เฮซุส กายาร์โด้ ให้บอลมาที่ โรเคลีโอ ฟูเนส โมรี หาช่องยิงในกรอบไม่ผ่าน แม็ตต์ เทอร์เนอร์

         นาทีที่ 104 สหรัฐฯ ลุยขึ้นมาบ้าง จานลูก้า บูซิโอ ให้บอลมาที่ แม็ทธิว ฮ็อปป์ ได้ยิงในกรอบบอลข้ามคานออกไป จบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0 

         ช่วงท้ายของการต่อเวลาเป็นเจ้าภาพที่มาได้ประตูชัย เคลลิน อากอสต้า เปิดลูกตั้งเตะเข้าเขตโทษ ไมล์ส โรบินสัน โหม่งบอลตกพื้นตุงตาข่ายเป็นประตูชัยให้ สหรัฐ อเมริกาชนะ 1-0 คว้าแชมป์คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 ไปครอง โดยเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 7 ของยูเอสเอ

         รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

         สหรัฐ อเมริกา : แม็ตต์ เทอร์เนอร์, เรจจี้ แคนน่อน, เจมส์ แซนด์ส, ไมล์ส โรบินสัน, จอร์จ เบลโล่, เอรีค วิลเลี่ยมสัน, เซบาสเตียน เยเก็ต, เคลลิน อากอสต้า, พอล อาร์รีโอล่า, กยาซี่ ซาร์เดส, แม็ทธิว ฮ็อปป์

         เม็กซิโก : อัลเฟรโด้ ตาลาเวร่า, หลุยส์ โรดรีเกซ, เนสตอร์ อาเราโฮ, เอคตอร์ โมเรโน่, เฮซุส กายาร์โด้, โจนาธาน โดส ซานโตส, เอ็ดซอน อัลวาเรซ, เอคตอร์ เอร์เรร่า, เฮซุส โกโรน่า, โรเคลีโอ ฟูเนส โมรี, ออร์เบลิน ปีเนด้า 

         ผู้ตัดสิน : ซาอิด มาร์ตีเนซ (ฮอนดูรัส)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด