:::     :::

คิเอลลินี่แฮปปี้ขยายสัญญากับยูเว่

วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2564
1,010
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังวัย 36 ปีในงานแถลงข่าวเซ็นสัญญาใหม่ 2 ปีกับ ยูเวนตุส โดยมี พาเวล เนดเวด รองประธานทีมม้าลายเป็นสักขีพยาน

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เปิดเผยหลังการเซ็นสัญญาใหม่กับทีมม้าลายที่มีอายุใช้งานจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ว่าเขามีชีวิตอยู่ในช่วงเวลานี้สำหรับ อิตาลี และ ยูเวนตุส โดยเปิดเผยว่าเขาจะมีความสุขถ้าได้ไปเล่นฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ในปี 2022 แต่ถ้ามันไม่เกิดขึ้นเขายังคงมีความสุขอยู่ดี จากการเปิดเผยกับ 'ยูเวนตุส ทีวี' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

'ผมมีความสุข แม้ว่าดูเหมือนเป็นทางการ แต่เป็นก้าวสำคัญในชีวิต ผมเพิ่งมาถึงที่นี่จนเติบโตเป็นผู้ใหญ่และตอนนี้ผมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เป็นผู้ใหญ่ที่มีความสุขทุกช่วงเวลาของปีที่ผ่านมา'

'ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถมีส่วนร่วมและช่วยทีมนี้คว้าแชมป์มากขึ้น ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีว่าที่คือสิ่งสำคัญที่สุด' 

สัญญาของ คิเอลลินี่ สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ดังนั้นเขาจึงชูโทรฟี่แชมป์ยูโร 2020 ในฐานะกัปตันทีมชาติอิตาลีโดยไร้สโมสรสังกัด และกองหลังวัย 36 ปีรอจนกระทั่งพักร้อนร่วมกับครอบครัวของ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ สิ้นสุดลงและลงนามในข้อตกลงใหม่ที่จะทำให้เขาอยู่กับทีมม้าลายยาวนานถึง 19 ปี 

'ท้ายที่สุดการเซ็นสัญญาเป็นพิธีการ เพราะทันทีที่ผมรู้ว่าร่างกายของผมจะอนุญาตให้ผมเล่นต่อไป ทั้งสองฝ่ายเต็มใจที่จะสานต่อไปด้วยกันเสมอ มันเป็นเพียงจังหวะเวลาของสถานการณ์ต่างๆที่ทำให้การเซ็นสัญญานี้ล่าช้า'

'ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างผมกับ ยูเวนตุส นั้นเหนือสิ่งอื่นใด ผมไม่สงสัยเลยว่าจะอยู่ที่นี่ต่อไป'

คิเอลลินี่ กลับมาตูรินพร้อมพบหน้าคนคุ้นเคยอีกครั้ง หลังสโมสรดึง แม็กซ์ อัลเลกรี กลับมาคุมทีมม้าลายอีกครั้ง หลัง เมาริซิโอ ซาร์รี่ กับ อันเดรีย ปีร์โล่ ทำงานฐานะเทรนเนอร์เพียงคนละซีซั่นเท่านั้น 

'พวกเราทะเลาะกันและมีเรื่องตลกดีๆเกิดขึ้น เพราะเราทั้งสองคนมาจาก ลิวอร์โน่ ผมดีใจที่ได้พบเขาอีกครั้ง เขาให้ผมและทุกๆคนมากมาย ผมติดต่อกับเด็กๆเสมอ พวกเขาบอกผมว่าเขามีพลังมากจริงๆในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลและผมเชื่อว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมที่จะพาทีมนี้กลับไปสู่จุดสูงสุดและสร้างวัฎจักรใหม่'

'ผมมาที่นี่เพื่อสนับสนุนในส่วนของผม เหนือสิ่งอื่นใดเรื่องในสนาม แต่นอกสนามด้วยเช่นกัน'

คิเอลลินี่ เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขายังต้องการนำความรู้สึกในทีมชาติอิตาลีภายใต้การดูแลของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ในศึกยูโร 2020 มาสู่เมืองตูรินด้วย

'มีความพึงพอใจอย่างมาก และผมเชื่อว่าในช่วงอายุหนึ่ง คุณสามารถเพลิดเพลินกับช่วงเวลาที่สวยงามเหล่านี้มากขึ้น คุณตระหนักดีว่าดีว่าพวกเขามีความหมายมากแค่ไหนและยากแค่ไหน'

'ผมคิดว่านั่นเป็นการปราศจากความกังวล, สนุกสนานและมีความสุขที่ อิตาลี มีในศึกยูโร เป็นส่วนประกอบพื้นฐานที่เราต้องดำเนินต่อไปใน ยูเวนตุส ทีมนี้ มันเป็นการสร้างบรรยากาศของการมีความสุขที่ได้ใช้เวลาร่วมกันนั้นถือเป็นพื้นฐานสำคัญ นั่นคือหนึ่งในความลับของความสำเร็จของ อิตาลี ของพวกเรา'

คิเอลลินี่ ยังกล่าวถึงการทำข้อตกลงใหม่เป็นเวลา 2 ปี เนื่องจากเขาต้องการสานต่ออาชีพไปจนถึงศึกฟุตบอลโลกปี 2022 ที่จะเล่นกันในช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนธันวาคมปีดังกล่าว

'ฟุตบอลโลกอยู่ห่างออกไปเพียงปีเดียว ดังนั้นเราจะได้เห็นกัน ผมอยากสนุกกับทุกช่วงเวลาและคิดถึงปัจจุบันเสมอ ถ้าผมโชคดีมีความฟิตที่ดีและสามารถเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกได้ จากนั้นผมจะมีความสุข ถ้าผมทำไม่ได้ ผมยังคงมีความสุขอยู่ดี'

'ผมได้เรียนรู้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่าเคล็บลับเดียวคือการอยู่ในช่วงเวลานั้นโดยไม่คิดถึงเป้าหมายที่อยู่ห่างไกลออกไป'

'ตอนนี้เราจำเป็นต้องทำให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานอีกครั้ง หลังจากผ่านไป 2-3 สัปดาห์เมื่อผมต้องการเวลาในการฟื้นตัว จากนั้นเราจะทำไปทีละสัปดาห์ และดูว่าเราจะจบที่จุดไหน' กองหลังวัย 36 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด