:::     :::

"ฟรูม" ผงาดแชมป์บูเอลต้าสมัยแรก

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2560
1,027
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส ฟรูม น่องเหล็กวัย 32 ปี กลายเป็นนักปั่นจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์ บูเอลต้า อา เอสปันญ่า แกรนด์ทัวร์รายการที่ 3 ของปีได้สำเร็จแม้เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 11 ในสเตจสุดท้ายก็ตาม

การแข่งขันจักรยานทางไกลระดับแกรนด์ ทัวร์ รายการที่ 3 ของปี "บูเอลต้า อา เอสปานา" ที่ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 21 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย ใช้เส้นทางจาก อาร์โรโยโมลีโนส ถึงกรุงมาดริด ระยะทาง 117.6 กิโลเมตร

ผลปรากฏว่าผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกคือ มัตเตโอ เทรนติน นักปั่นชาวอิตาลี จากทีมควิก-สเต็ป ฟลอร์ส ที่เวลา 3 ชั่วโมง 6 นาที 5 วินาที ตามมาด้วย ลอร์เรนโซ่ ม็องแซ็ง น่องเหล็กฝรั่งเศสจากทีมเอฟดีเจ และ โซเรน ครากห์ แอนเดอร์สัน นักปั่นเดนมาร์กจากทีมซันเว็บ

อันดับเวลารวมหลังจบการแข่งขันครบ 21 สเตจ ปรากฎว่า คริส ฟรูม จากทีมสกาย คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 82 ชั่วโมง 30 นาที 2 วินาที ทิ้งห่าง วินเชนโซ่ นีบาลี นักปั่นอิตาเลียนจากทีมบาห์เรน-เมริด้า มากกว่าสองนาที

การคว้าแชมป์แกรนด์ ทัวร์ สุดท้ายของปีในครั้งนี้ยังทำให้ คริส ฟรูม กลายเป็นนักปั่นคนที่ 3 ที่ได้แชมป์ ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ กับ บูเอลต้า อา เอสปานา ในปีเดียวกัน และเป็นคนแรกที่ทำได้นับตั้งแต่ 1978 

ขณะเดียวกัน อัลแบร์โต้ กอนตาดอร์ ยอดนักปั่นชาวสเปนเจ้าของแชมป์แกรนด์ ทัวร์ 7 สมัย ก็ได้ประกาศอำลาอาชีพนักปั่นหลังจบการแข่งขันรายการนี้ 

        อันดับเวลารวมหลังจบการแข่งขัน



ฟรูม ได้ทั้งแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ และ บูเอลต้า อา เอสปันญ่า ในปีนี้


อัลแบร์โต้ กอนตาดอร์ รีไทร์แล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด