:::     :::

ลียงเปิดซีซั่นไม่หรูแค่ไล่เจ๊าแบรสต์1-1

วันอาทิตย์ที่ 08 สิงหาคม 2564
805
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลียง เปิดฤดูกาลใหม่ด้วยผลงานที่ไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ เมื่อทำได้เพียงเปิดบ้านไล่ตีเสมอ แบรสต์ 1-1 ในศึกลีก เอิง เมื่อวันเสาร์

ฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส

ลียง 1 - แบรสต์ 1

สนาม : กรูปาม่า สตาเดี้ยม

    เริ่มเกมมา 10 นาที เป็นทางฝั่ง แบรสต์ ที่มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะที่ ฟร็องค์ โอโนราต์ วิ่งพาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะล็อคดึงจังหวะและวางยาวข้ามฟากไปให้  เออร์วิน คาร์โดน่า ได้ซัดโล่งๆ แต่ผู้รักษาประตู ลียง ยังคงล้มเซฟไว้ได้ไม่ยาก

    ทีมเยือนต้องเปลี่ยนตัวเร็วเมื่อ ฮาริส เบลเกบลา ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าปะทะแย่งบอล ทำให้เล่นต่อไม่ไหว และได้ส่ง อูโก้ มันเญตติ ลงมาแทน

    ช่วง 20 นาทีแรก โอลิมปิก ลียง เน้นขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายซะส่วนใหญ่ จาก โตโก เอก็อมบี้ เลี้ยงบอลจี้ขึ้นมาและจ่ายย้อนไปให้ มาโล กัสโต้ ลองส่องไกล กลางกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปไม่ได้ลุ้นอะไร

    นาทีที่ 43 แบรสต์ มาทำประตูออกนำได้สำเร็จ เมื่อ เออร์วิน คาร์โดน่า เลี้ยงบอลลุยเดี่ยวขึ้นมาหนี ติอาโก้ เมนเดส ที่ยืนหลุดตำแหน่ง ก่อนจะโยกหลบหนึ่งจังหวะ และซัดด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ แอนโธนี่ โลเปส พยายามกระโดดเซฟแต่ไม่ทัน ทีมเยือนบุกมานำไปก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

    เริ่มเกมครึ่งหลังมา ทีมเยือนพลาดโอกาสทองที่จะหนีห่าง โรแม็ง แฟฟร์  รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมและวิ่งฝ่ากองหลังคู่แข่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเล็ง เปิดไปที่ ฟร็องค์ โอโนราต์ ที่วิ่งเข้ามากลางประตู แต่จังหวะเปิดบอลน้ำหนักไม่ดีซักเท่าไหร่ ทำให้บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    แบรสต์ เรียกเสียวได้อีกครั้ง สตีฟ มูนี่ เปิดบอลครอสเข้ามาหน้าประตูให้  แบร็งดอง ชาร์กดงเนต์ กระโดดหนีตัวประกบขึ้นโขกเน้นๆ แต่ แอนโธนี่ โลเปส ยังคงล้มเซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด

    นาทีที่ 62 เจ้าถิ่นมาตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ลูคัส ปาเกต้า สาดบอลยาวขึ้นหน้ามาให้ โตโก เอก็อมบี้ โหม่งชงไปให้ อิสลาม สลิมานี่ ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาวอลเล่ย์กลางประตู บอลซุกตาข่ายเป็น 1-1

    เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูแซงนำในจังหวะที่ ฮุสเซม อาอูอา เปิดบอลโด่งเข้าไปให้ มุสซ่า เดมเบเล่ วิ่งเข้ามาโขกจ่อๆแต่บอลเฉียดเสาออกไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โอลิมปิก ลียง ทำได้เพียงไล่ตีเสมอ แบรสต์ 1-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ลียง : แอนโธนี่ โลเปส - มาโล กัสโต้, มาร์เซโล่, คาสเตลโล่ ลุคบา, เลโอ ดูบัวส์ - มักซ็องซ์ แกเกเรต์, ติอาโก้ เมนเดส, ฮุสเซม อาอูอา - คาร์ล โตโก เอก็อมบี้,  มุสซ่า เดมเบเล่, ไรอัน แชร์กี้

    แบรสต์ : โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ - ลิลิยอง บราสซิเย่ร์, แบร็งดอง ชาร์กดงเนต์, โรแม็ง แฟฟร์ - โรนาแอล ปิแอร์-กาเบรียล, สตีฟ มูนี่, ฮาริส เบลเกบลา, เยเร ยูโรเนน - อิยองก้า เอ็มบ็อก, ฟร็องค์ โอโนราต์ - เออร์วิน คาร์โดน่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด