:::     :::

เดรอสซี่เผยหวังเป็นโค้ชโรม่าในอนาคต

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564
832
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ฐานะเฮดโค้ชและหวังกลับไปคุมทีมหมาป่ากรุงโรมวันหนึ่งในอนาคตข้างหน้า

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ตำนานทีมชาติอิตาลีและโรม่าเปิดเผยว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชของทีมหมาป่ากรุงโรมในวันหนึ่งข้างหน้าและยังหวังว่า ฟรานเชสโก้ ต็อตติ จะหวนคืนสโมสรในอนาคตด้วยเช่นกัน ตามรายงานจาก 'สปอร์ตวีค' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เด รอสซี่ ค้าแข้งกับ โรม่า อย่างยาวนานในช่วงปี 2001-2019 ก่อนทิ้งทวนอาชีพค้าแข้งกับ โบคา จูเนียร์ส ในปี 2020 ปัจจุบันอดีตกัปตันทีมจัลโล่รอสซี่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานของ โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลีก่อนศึกยูโร 2020 และจากประสบการณ์ค้าแข้งของเขาทำให้เริ่มต้นทำงานฐานะโค้ชเป็นอย่างดี 

อย่างไรก็ตามอดีตแข้งวัย 38 ปีลาออกจากตำแหน่งโค้ชเทคนิคหลังทีมอัซซูรี่คว้าแชมป์ยูโร 2020 และหวังว่าจะได้เริ่มต้นประสบการณ์ใหม่ในฐานะเฮดโค้ชเร็วๆนี้ 

'มันเป็นตัวเลือกที่ยาก เพราะผมทำได้ดีมาก' เด รอสซี่ เผย 'บางทีผมยอมให้เกือบทั้งหมดเพื่อแลกกับพวกเขาอนุญาตให้ผมมีชีวิตที่ยากจะลืมเลือน'

'ผมเป็นหนี้บุญคุณกับทีมชาติตลอดไป แต่มันชัดเจนว่าผมต้องการทำอะไรบางอย่าง ผมต้องการเป็นโค้ช และถึงแม้มันจะดูแปลกๆ เนื่องจากผมอายุเพียง 38 ปีและยังไม่เคยนั่งบนม้านั่งมาก่อน ผมรู้สึกว่าพร้อมแล้ว'

'การอยู่กับทีมชาติต่อไป รอข้อเสนอแรกก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัว มันคงไม่สมเหตุสมผลและจะไม่ถูกต้องต่อสหพันธ์ฯและต่อ มันชินี่ ซึ่งปฏิบัติต่อผมอย่างยอดเยี่ยม'


เด รอสซี่ ยังเชื่อว่าเขาจะกลับไปที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก ในอนาคตและยอมรับว่าความฝันของเขาคือการเป็นโค้ชของทีมจัลโล่รอสซี่ 

'ทุกคนรู้เรื่องนั้น มันเป็น โรม่า สำหรับผมเสมอ' เด รอสซี่ กล่าว 'ผิวที่สอง, ความรักที่เร่าร้อนและบริสุทธิ์'

'แน่นอน ผมชอบการฝึกซ้อมพวกเขาเมื่อผมพร้อมและผมจะได้รับมันจากคุณค่าของผมในฐานะโค้ช ไม่ใช่เพื่ออดีตของผมในฐานะนักเตะ'

'ผมคิดว่ามันจะเกิดขึ้นสักวันหนึ่ง แต่มันเป็นความปรารถนา ไม่ใช่ความหลงใหล ตอนนี้ผมต้องการมีประสบการณ์ในอิตาลีและต่างประเทศ'

เด รอสซี่ กล่าวเพิ่มเติมว่าเขาเชื่อว่า ต็อตติ สามารถกลับมาที่ ตรีโกเรีย ในอนาคตด้วยเช่นกันและรู้สึกว่าอดีตฮีโร่ของทีมหมาป่าสมควรได้รับโอกาสอย่างแท้จริงในฐานะผู้จัดการของสโมสร

'เขาดูสงบนิ่งและพอใจในบทบาทใหม่ของเขาในฐานะเอเจนต์' เด รอสซี่ กล่าวถึง ต็อตติ 'มันยังช่วยให้เขาสนุกกับครอบครัวของเขา'

'แต่ผมหวังว่าจะได้เห็นเขากลับมาที่ โรม่า ในวันหนึ่งข้างหน้า แทนที่จะย้ำว่าเขายังไม่พร้อม เขาควรเรียนรู้ ผมเชื่อว่า ฟรานเชสโก้ สมควรได้รับโอกาสที่แท้จริงในฐานะผู้จัดการทีม เพราะเขารู้เรื่องฟุตบอลมาก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด