:::     :::

โค้ชหมียกนิ้ว"บาบา"ยกระดับเกมโต๊ะเล็กไทย

วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2564
850
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

บาบา โมโทโนริ โค้ชวิดิโอ สเก๊า ทีมโต๊ะเล็กถึงไทยแล้ว เดินงานเต็มเกียร์ โค้ชหมีชมเปาะได้กุนซือฝีมือดีมากประสบการณ์ ทุ่มเทงานเกินร้อยแบบญี่ปุ่นทำให้งานเบาขึ้นมาก

โดย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลช้างศึก เฮดโค้ชของทีมบรุก คิวชู  จากเจแปนฟุตซอลลีกซึ่งได้รับการทาบทามจาก ทีมฟุตซอลชาติไทยให้มาช่วยงานด้านเทคโนโลยี การตัดต่อวิดิโอ งานสเก๊าทีมคู่แข่งและทีมไทย ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยเเล้ว วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเข้าสเตทกวารันทีนที่เมืองไทย 14 วันตามระเบียบ แต่อย่างไรก็ดี บาบา ได้เริ่มงานของเขาแล้วราว 1 สัปดาห์ ซึ่งได้ร่วมประชุมออนไลน์กับกลุ่มสต็าฟฟ์ทีมชาติไทยกับ โค้ชหมี รักษ์พล สายเนตรงาม ผู้ฝึกสอน , อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยฯ เอเดรียน พิเนด้า โค้ชฟิตเนส และผู้ประสานงานต่างประเทศ ทุกๆวัน 
โดย โค้ชหมีกล่าวว่า  "บาบา" โค้ชญี่ปุ่นคนนี้เก่งมากด้านเทคโนโลยี  เขาตัดวิดิโอของคู่แข่งมาเป็นช้อตๆ พร้อมกับเอามาประกบกับวิธีเล่นของไทย พร้อมนำเสนอแผนการเล่นที่เราควรจะใช้ในรูปแบบต่างๆในสถานการณ์ ทั้งรุก รับ เซตเพลย์  และสิ่งที่เขานำเสนอก็ตรงกับไอเดียของตน แทบไม่ต้องถกเถียงกันเลยว่าควรจะต้องเป็นอย่างไร  อีกทั้งเขามีประสบการณ์พอสมควรในการเป็นเฮดโค้ชด้วย เขาเอาการทำงานด้วยการใช้โปรแกรมเพลย์บุ้คมาทำงานให้กับทีมสต็าฟฟ์แบบรายวัน ทำให้การทำงานมีรูปแบบ วิธีการ ที่เป็นวิชาการและนำไปใช้งานง่าย งานของตนก็ง่ายขึ้น เบาขึ้นเยอะ  
โค้ชหมียังชื่นชม "บาบา" อีกว่า เขาเป็นญี่ปุ่นขนานแท้จริงๆ ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ตี1 ตี 2 ยังคงทำงานอยู่เลย เช้าก็ตื่นมาทำงานอีก จนตนต้องปรามๆเขาว่าให้พักผ่อนบ้าง ซึ่งที่ทราบมา บาบา เขาเป็นคนขวนขวายมาก ถึงขนาดไปร่ำเรียนวิชาโค้ชด้วยการไปอยู่ประเทศสเปนเรียนวิชาฟุตซอลสโมสรต่างๆในสเปนถึงสองปี และยังข้ามไปบราซิลไปหาความรู้มาอีกครึ่งปี  ก่อนจะค่อยกลับมาเป็นโค้ชจริงๆในญี่ปุ่นเมื่อ ปีที่ผ่านมา สุดยอดมากๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด