:::     :::

แข้งฟุตซอลสาวเดินสายขายล็อตเตอรี่หลังไร้เกมแข่งขัน

วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2564
1,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เติม มุทิตา เสนคราม ทิ้งอาชีพขายอาหารอีกรอบหลังเจอพิษโควิดไปไม่ไหว หันมาเดินสายขายลอตเตอรี่อย่างเดียว ส่วนนักเตะสาวโต๊ะเล็กรายอื่นๆต้องทยอยกลับถิ่นเกิด หลังขาดเกมหวด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวฟุตซอลไทยแลนด์ได้พบกับ เติม มุทิตา เสนคราม แข้งสาวทีมชาติไทยที่มีอาชีพเสริมขายสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่ปัจจุบันเป็นอาชีพหลักในระหว่างการตระเวณเร่ขายในย่าน
ลาดพร้าว โดยเจ้าตัวเผยว่า อาชีพหลักปัจจุบันคือการขายสลากกินแบ่งอย่างแท้จริง
"เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาหนูเพิ่งเลิกขายไก่ทอดที่ตลาดดังย่านบางกะปิไปเนื่องจากสู้ราคาค่าเช่าไม่ไหว ซึ่งต้องจ่ายรายวันค่าแผงวันละ 400 บาท โดยเมื่อก่อนที่เริ่มขายช่วงต้นปีก็พอ
เหลือกินบ้าง แต่มารอบนี้ที่มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นสูง และมีมาตรการคุมเข้ม ลูกค้าก็น้อยลง หักรายจ่ายแล้วก็ไม่เหลือ บางวันก็ขาดทุน ไปขอลดค่าเช่าลงทางตลาดก็ไม่สามารถลดให้ได้ หนูเลยต้องเลิกขายหลังจากที่ทำมาได้สัก 4-5 เดือนสลับกับการขายลอตเตอรี่ "
"ตอนนี้ก็หันมาขายลอตเตอรี่ อย่างเดียว แต่ปัญหาก็คือรับมาเยอะไม่ได้ เพราะต้องมีเงินไปวางมัดจำเล่มสลาก และหนูไม่มีแผงขาย ต้องเร่ขายก็เสี่ยงกับขายไม่หมดจึงรับมาครั้งละไม่เยอะ 
ช่วงหลังก็มีพี่ๆสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ช่วยกันอุดหนุนแต่ละงวดให้ไปขายในกลุ่มไลน์ ก็สามารถขายได้หมดพอดี จึงต้องใช้อาชีพนี้ทำมาหากินไปก่อน และปีนี้ก็น่าจะไม่มีรายการ
แข่งของทีมชาติเลยด้วย"
สำหรับ เติม มุทิตา เสนคราม เป็นนักฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเหรียญทองซีเกมส์2017ที่มาเลเซีย และชุดเหรียญทองประวัติศาสตร์แชมป์เอเชีย ในศึกเอเชียนอินดอร์มาเชียลอาร์ตเกมส์2017ที่
เติร์กเมนิสถาน และจบปริญญาตรีจาก ม.รัตนบัณฑิต และปัจจุบันนักเตะรุ่นเดียวกันในทีมชาติที่ต้องทยอยกลับบ้านเกิดเพื่อเลี้ยงชีพเป็นส่วนใหญ่ อาทิ บี เจนจิรา บุปผา กลับบ้านเกิด จ
.นครราชสีมา ,  หยก พัชราพร ศรีเมือง กลับ จ.เพชรบูรณ์ , จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ กลับบ้าน จ.ขอนแก่น ส่วน กาว พันณิภา กมลรัตน์ ขายไส้กรอกอีสานอยู่ตลาดนัด จ.ชลบุรี แต่ทำงานเวิร์คฟอร์มโฮมกับสมาคมฟุตบอลฯเช่นเดียวกับ จิระประภา ทับสุริย์ ส่วน ดาริกา เพียรภายลุน ที่มีข่าวไปค้าแข้งต่างประเทศก็ยังตกงานเช่นเดียวกับ ปลั๊ก หทัยชนก เทพคุณ ด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด