:::     :::

ตำนานหงส์คนล่าสุดเผยเป็นโรคสมองเสื่อม

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564
833
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทอร์รี่ แม็คเดอร์ม็อตต์ ตำนานนักเตะของสโมสร ลิเวอร์พูล เป็นรายล่าสุดที่ยืนยันผลการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าป่วยเป็นโรคสมองเสื่อมในวัย 69 ปี

เว็บไซต์ของสโมสร ลิเวอร์พูล เปิดเผยคำพูดของ แม็คเดอร์ม็อตต์ อดีตกองกลางระดับตำนานของสโมสรที่ระบุว่าตนเองป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม หลังได้รับคำยืนยันจากผลการวินิจฉัยของแพทย์ แต่ยังอยู่ในภาวะเริ่มต้น

"ผมต้องรับมือกับมัน และผมจะทำให้ได้ ผมเติบโตมาแบบนี้ ไม่มีอะไรในชีวิตที่ง่ายดาย ผมไม่กลัวที่จะยอมรับมัน อย่างที่เราเห็น มีอดีตนักเตะอีกหลายคนที่อาการหนักกว่าผม"

"การต่อสู้เป็นเรื่องที่ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดี สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือ จนกว่าอาการของผมจะได้รับการวินิจฉัย คุณไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น มีอดีตนักฟุตบอลหลายคนที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมองเสื่อมหรืออัลไซเมอร์เป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก" แม็คเดอร์ม็อตต์ ในวัย 69 ปี กล่าว

สำหรับ แม็คเดอร์ม็อตต์ ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 1974-1982 รวมทั้งสิ้น 329 เกม ยิงไป 81 ประตู ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 (หรือลีกสูงสุด) 5 สมัย, ยูโรเปี้ยนคัพ (หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) 3 สมัย, ยูฟ่า คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย เป็นต้น และได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ และเอฟดับเบิ้ลยูเอ ในปี 1980

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ส่งข้อความอวยพรถึง แม็คเดอร์ม็อตต์ ว่า "ทุกคนที่สโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล ขอส่งความรักและความปรารถนาดีไปยัง เทอร์รี่ และครอบครัว และสโมสรพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกอย่าง"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด