:::     :::

ดัดลี่ย์แฉรอเก้อสัญญาใหม่เลเกอร์สจึงรีไทร์สู่งานโค้ช

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564
736
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จาเร็ด ดัดลี่ย์ ฟอร์เวิร์ดมากประสบการณ์ที่เพิ่งประกาศรีไทร์ยอมรับว่าทีแรกตั้งใจรอสัญญาใหม่จากต้นสังกัด แอลเอ เลเกอร์ส แต่เมื่อไม่มีมาสักทีจึงเลือกแขวนห่วงแล้วเบนเข็มรับตำแหน่งสตาฟฟ์โค้ช ดัลลัส แมฟเวอริคส์

ดัดลี่ย์ ถือเป็นสุดยอดตัวประสบการณ์ผ่านเวทีเอ็นบีเอรวมกว่า 900 นัดนับจากเข้าลีกเมื่อปี 2007 เริ่มต้นอาชีพที่ ชาร์ล็อตต์ จากนั้นพเนจรสู่ ซันส์, คลิปเปอร์ส, บัคส์, วิเซิร์ดส์, หวนร่วมงาน ซันส์, เน็ตส์ และ เลเกอร์ส ตลอด 14 ซีซั่นที่ผ่านมา  

อย่างไรก็ตามบทบาทช่วงหลังของผู้เล่นวัย 36 ปีหนักไปทางตัวช่วยซ้อมหรือคอยกระตุ้นในล็อคเกอร์รูม, ข้างสนาม จนซีซั่นล่าสุดลงแข่งแค่ 12 นัดรวม 81 นาที กระทั่งสัปดาห์ก่อน เลเกอร์ส แจ้งไม่ต่อสัญญาให้ใหม่เปิดทางเจ้าตัวเบนเข็มสู่เส้นทางใหม่อาชีพ

ผมคิดว่าตัวเองยังได้กลับมาเล่นให้ เลเกอร์ส ฤดูกาลหน้า - แต่เรื่องดังกล่าวดูเป็นอะไรที่บ้ามากการเปิดปากกับแอลเอ ไทม์ส สปอร์ตส์


เบื้องหลังที่แท้จริงคือผู้เล่นอิทธิพลในทีมม่วง-ทองอย่าง เลอบรอน เจมส์, แอนโธนี่ เดวิส หรือ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก อยากให้ ดัดลี่ย์ กลับมาอยู่ด้วยกันในฤดูกาลใหม่แบบสัญญาไม่การันตีค่าจ้าง แต่ผู้บริหารเห็นว่าไม่คุ้มสู่เอาโควตาใช้งานไปให้สำรองหนุ่มที่พอส่งแข่งได้ดีกว่า 

ผมมีโอกาสคุยกับผู้บริหารอย่าง ร็อบ เพลินก้า, เคิร์ท แรมบิส ก็กล่าวขอบคุณพวกเขา แต่ก็แอบแซะไปว่า - คุณให้คุณค่าผู้เล่นหนุ่มมากว่าคนที่มีอิทธิพลในห้องแต่งตัว ก็เคารพการตัดสินใจนั้นแต่ผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องผิดพลาด -“ 

งานของผมไม่เพียงตัวปลุกเร้าในล็อคเกอร์รูม แต่ยังผู้ให้คำปรึกษาคอยชี้แนวทาง, เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องความสัมพันธ์ในทีม...ผมคือโซ่ข้อกลางที่นำทุกหมู่เหล่ามารวมเป็หนึ่งเดียวกัน” 

ความสัมพันธ์ของ คิดด์ กับ ดัดลี่ย์ ไม่เคยเป็นทีมเมต แต่มีโอกาสร่วมงานฐานะเฮดโค้ช-กับ-ผู้เล่นสมัย ดัดลี่ย์ สวมเครื่องแบบ มิลวอลกี้ บัคส์ ซีซั่น 2014-15 รวมถึงสองซีซั่นล่าสุดการ์ด ฮอล ออฟ เฟม ก็เป็นมือขวา แฟร้งค์ โวเกิ้ล ที่ม่วง-ทองก็เห็นศักยภาพกันเข้าไปอีก 

ทีมสตาฟฟ์ของ คิดด์ เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น แต่ก็ยังอยากได้ผู้เล่นประสบการณ์สูงร่วมในคณะทำงานเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์แก่เด็ก ก่อนนี้มีการชงชื่อ เจ.เจ. บาเรีย กับ ไทสัน แชนด์เลอร์ เพียงแต่ยังไม่แต่งตั้งทางการ  

สตาฟฟ์ของ แมฟเวอริคส์ ตอนนี้นอกจาก คิดด์ ก็มีผู้ช่วยโค้ช แดร์เรลล์ อาร์มสตรอง, ก็อด แชมม์ก็อดด์ โค้ชพัฒนาศักยภาพผู้เล่น และ ปีเตอร์ แพ็ตตั้น โค้ชด้านการชู้ต  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด