:::     :::

เรือโพสต์อวดรูปปั้นก็องปานี,ซิลบารอตัดริบบิ้นทางการ

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564
1,427
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ซิตี้ โพสต์ภาพรูปปั้นของสองตำนานแข้งอย่าง แว็งซ็องต์ ก็องปานี และ ดาบิด ซิลบา ที่หน้าสนามเหย้า เอติฮัด สเตเดี้ยม ผ่านทางโซเชี่ยล มีเดีย โดยจะมีพิธีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนเขี่ยเริ่มเกมพบ อาร์เซน่อล เสาร์นี้

ก็องปานี รับใช้องค์กรยาวนาน 11 ฤดูกาล โดยแปดจากทั้งหมดพ่วงสถานะกัปตันทีมเข้าไปด้วยมีส่วนในการพารัฐนาวาสีฟ้าลำนี้คว้าแชมป์ลีกสูงสุดอีกครั้งในรอบ 44 ปี เมื่อซีซั่น 2011-12

แข้งเบลเจี้ยนยังร่วมคว้าแชมป์ลีกซีซั่น 2013-14, 2017-18 และ 2018-19 บวกกับ เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีก คัพ อีกสี่หน 

ซึ่งทุกความสำเร็จที่คว้ามานั้น ซิลบา เพลย์เมกเกอร์สแปนิชก็เคียงข้างด้วยทั้งหมด บวกเพิ่ม คาราบาว คัพ 2019-20 เท่ากับได้ชูถ้วยรายการนี้ห้าหน 

รูปปั้นของสองตำนานเรือใบสีฟ้าถูกจัดสร้างโดยประติมากร แอนดี้ สกอตต์ ที่ใช้เหล็กกล้าไร้สนิมกัลวาไนซ์กว่าหมื่นชิ้นมาเชื่อมเข้าด้วยกัน  


ผมไม่ได้คาดหวังจะถูกจดจำจากสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี้ มากขนาดนี้ ก็องปานี กล่าวกับเว็บไซต์ทางการ 

เมียผมก็เป็นคนแมนเชสเตอร์, ลูกๆเกิดที่นี่ ซึ่งเมื่อพวกเขาได้กลับมายังเมืองนี้ก็สามารถเห็นความสำเร็จซึ่งผู้เป็นพ่อแสดงออกมา สิ่งนั้นคือเรื่องที่อธิบายเป็นคำพูดไม่ได้จริงๆ

หนแรกที่เห็นรูปปั้นแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองว่าจะใหญ่ขนาดนั้น แต่ก็นั่นแหละผมคนตัวใหญ่ มันก็เหมาะสมแล้ว จุดที่อยากพูดถึงเป็นพิเศษคือการจัดท่า ส่วนตัวแล้วมันมีความมาก” 

ด้าน ซิลบา ลงเตะให้ทีม 436 นัดซัดไป 77 ประตู  


การมาเล่นให้ ซิตี้ เปลี่ยนชีวิตผมเลย ภูมิใจมากกับสิ่งที่ได้ทำร่วมกันและรู้สึกซาบซึ้งที่พวกเขาระลึกถึงมากขนาดนั้น กองกลาง เรอัล โซเซียดาด กล่าวบ้าง 

ตอนเห็นรูปปั้นครั้งแรก รู้สึกดีกับมันเลย ดูเหมือนตัวจริง มันยังแสดงถึงวิธีการเล่นโปรดของผม รักกับท่าทางที่พวกเขาเลือกเอามาสร้าง

มันทำให้นึกตัวเองตอนโลดแล่นบนสนามเพื่อแข่งขัน โมงยามที่กำลังสอดส่องหากองหน้าเพื่อป้อนบอล” 

ลำดับต่อไป ซิตี้ มีแผนสร้างรูปปั้น เซร์คีโอ อเกวโร่กุนตำนานกองหน้าที่ยิงประตูรวมมากสุดตลอดกาลสโมสร เวลานี้ย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด