:::     :::

อัลเลกรีสะกิดทีมเรียนรู้ความผิดพลาด

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564
739
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัสสิมิลิอาโน่ อัลเลกรี กุนซือยูเวนตุสออกมากล่าวถึงลูกทีมให้เรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่มั่นใจว่าทุกๆ คนจะเติบโตกว่าเดิมในอนาคต

ทีมม้าลาย เปิดบ้านโดน เอ็มโปลี บุกชนะ 0-1 ในศึก เซเรีย อา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมมีเพียงคะแนนจากการลงสนาม 2 นัด และโดนแฟนบอลในสนามโห่ใส่หลังจบเกม

โดยทาง อัลเลกรี เผยหลังจบเกมว่าทีมต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดทั้งสองนัดที่ผ่านมา แต่ส่วนตัวเชื่อว่าลูกทีมจะค่อยๆ ดีขึ้นและกลับมาทำผลงานในแบบที่ควรจะเป็นในอนาคต

"ช่วงเวลาที่ยากลำบากช่วยให้คุณเติบโต เราต้องพยายามไปแบบง่ายๆ กลมเกลียวกันและมีนักเตะหลายคนที่ทำผิดพลาดจนเกินไปในแบบที่ปกติไม่ค่อยทำกัน เพราะพวกเขาเร่งรีบเกินไป

"เราตระหนักถึงสิ่งที่ไม่ควรทำใน อูดิเน่ และได้เรียนรู้บทเรียนที่ล้ำค่าในคืนนี้ ชัดเจนเลยว่าเราเสียไป 5 คะแนน แต่เราต้องเรียนรู้จากบทเรียนเหล่านี้และใช้มันเป็นตัวผลักดันให้เดินหน้า

"เราจะจบสมดุลอย่างช้าๆ ถ้านักเตะเหล่านี้ไม่ใจดีจนเกินไป พวกเขากระวนกระวายเพราะพวกเขาเขาเริ่มต้นได้ดี และต้องการเอาชนะ แต่พวกเราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านี้

"มันใช้เวลา เราไม่สามารถนับ 0-10 ภายในเวลาวินาทีเดียว สิ่งสำคัญคือพวกเราไม่สามารถเสียการควบคุม เราต้องอดทนตอนบุกและป้องกัน เพราะการเร่งรีบแย่งบอลกลับมาเป็นการเปิดพื้นที่ได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด