:::     :::

เพเทรียตส์เริ่มต้นยุคใหม่กับ'โจนส์'หลังปล่อยตัวนิวตัน

วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2564
1,047
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ค โจนส์ ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ดราฟท์รอบแรกจะเริ่มต้นฐานะจอมทัพคนใหม่ของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์

นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ จะเริ่มต้นยุคใหม่ของแฟรนไชส์ด้วยควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ แม็ค โจนส์ หลังทัพนักรบกู้ชาติสร้างความประหลาดใจด้วยการตัด แคม นิวตัน พร้อมด้วย ไบรอัน ฮอยเออร์ สองควอร์เตอร์แบ็กประสบการณ์พ้นทีมก่อนเลือกบัญชีรายชื่อ 53 คนสำหรับซีซั่น 2021 ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เพเทรียตส์ เลือก โจนส์ เข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 15 คลาส 2021 ซึ่งอดีตควอร์เตอร์แบ็ก แอลาบาม่า ทำผลงานน่าประทับใจในช่วงปรีซีซั่น ขว้างคอมพลีต 36 จาก 52 ครั้ง ระยะ 389 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์และไม่เสียอินเตอร์เซปน์ โดยลงเล่นรวมกันถึง 107 สแน็ป ขณะที่ นิวตัน ที่ออกสตาร์ททั้ง 3 เกม แต่ลงเล่นเพียง 39 สแน็ป ขว้างคอมพลีต 14 จาก 21 ครั้ง ทำ 1 สกอร์และเสียหนึ่งพิค


นิวตัน อดีตดราฟท์คนแรก คลาส 2011 และอดีตเอ็มวีพีปี 2015 ออกสตาร์ท 15 เกมในซีซั่น 2020 ขว้าง 2,657 หลา ทำ 8 ทัชดาวน์ และเสียถึง 10 อินเตอร์เซปน์ เขาถือบอลวิ่ง 592 หลาและทำ 12 สกอร์ ก่อน เพเทรียตส์ จะดึงกลับมาเซ็นสัญญา 1 ปี มูลค่า 13.6 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่การันตีเงินเพียง 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ 

ควอร์เตอร์แบ็กวัย 32 ปี ขว้างคอมพลีตในช่วงปรีซีซั่น 66.7 เปอร์เซ็นต์ แต่ภาพรวมยังดูเป็นรอง โจนส์ หลังควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้เล่นด้วยความมั่นใจและขับเคลื่อนเกมรุกได้ดี ขว้างคอมพลีต 69.2 เปอร์เซ็นต์ ทัพนักรบกู้ชาติจึงตัดสินใจตัดชื่อ นิวตัน เพื่อเริ่มต้นยุคใหม่กับจอมทัพหนุ่ม ก่อนอดีตควอร์เตอร์แบ็ก แคโรไลน่า แพนเธอร์ส จะโพสต์อินสตาแกรมหลังจากนั้นว่า 'ผมซาบซึ้งกับความรักและการสนับสนุนในช่วงเวลานี้จริงๆ แต่ผมต้องบอกว่า...ได้โปรดอย่ารู้สึกเสียใจแทนผมเลย ผมสบายดี'

เพเทรียตส์ ยังปล่อยตัว ฮอยเออร์ ในวันเดียวกัน ขณะที่ จาร์เร็ตต์ สติดแฮม ยังอยู่ในบัญชี 'PUP' นั่นหมายความว่าทัพนักรบกู้ชาติจะมีเฉพาะ โจนส์ เป็นควอร์เตอร์แบ็กคนเดียวในบัญชีรายชื่อเท่านั้น โดยคาดว่าพวกเขาจะดึงควอร์เตอร์แบ็กวัย 35 ปีกลับมาเซ็นสัญญาอีกครั้ง แม้มันอาจไม่เกิดขึ้น แต่ นิว อิงแลนด์ จะสามารถหาควอร์เตอร์แบ็กคนอื่นเข้ามารับบทแบ็คอัพของ โจนส์ ได้ในไม่ช้า


โจนส์ ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมอย่างรวดเร็ว หนึ่งในนั้นคือ เทรนต์ บราวน์ ออฟเฟนซีฟแท็คเกิ้ลประสบการณ์ซึ่งเคยพูดถึงควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ว่า 'ผมคิดว่าเขาสามารถเป็นคนพิเศษได้ การเป็นคนหนุ่ม ผมคิดว่าเขาขว้างบอลหลายครั้งที่ผู้เล่นหนุ่มหลายคนไม่สามารถทำได้'

การก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงของ โจนส์ วัย 22 ปี จะทำให้ดิวิชั่น เอเอฟซีตะวันออก จะมีควอร์เตอร์แบ็กตัวสตาร์ทอายุไม่เกิน 25 ปี ทั้ง จอช อัลเลน (25) ของ บัฟฟาโล่ บิลล์ส, ทูอา ทาโกไวลัว (23) ของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ และ แซ็ค วิลสัน (22) ของ นิวยอร์ค เจ็ตส์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด