:::     :::

บิ๊กปืนการันตี'ต้า'ขาเก้าอี้โค้ชยังแข็งแรง

วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2564
1,013
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วินัย เวนท์เกทชาม ซีอีโอของ อาร์เซน่อล ยืนยันว่าตำแหน่งเฮดโค้ชของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงมั่นคง แม้ทีมใช้จ่ายมากสุดลีกเวลานี้ แต่ผลงานสวนทางจนบ๊วยเมื่อผ่านเดือนส.ค.

'ปืนใหญ่' คือทีมที่มีผลประกอบการซื้อ-ขายในตลาดซัมเมอร์ 2021 ควักเนื้อมากสุดแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะบัญชีตัวแดงกว่า 131.8 ล้านปอนด์ ทว่าภาพรวมผลงานแพ้รวด 100% แบบเป้าสะอาดประตูได้-เสีย ติดลบ 9

อย่างไรก็ตาม 'บิ๊ก วินัย' ไม่หวั่นไหวมั่นใจกุนซือลูกหม้ออย่าง อาร์เตต้า และผอ.เทคนิค เอดู กาสปาร์ ดำเนินงานแบบมีทิศทางรอเพียงทุกอย่างสุกงอม 

"การลงทุ่มในตลาดรอบนี้เพราะตระหนักอย่างเต็มเปี่ยมว่าผลงานบนสนามไม่เป็นไปตามที่ต้องการ-ทั้งเรื่องจบอันดับแปดตารางเมื่อซีซั่นก่อน พลาดเตะฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปหนแรกรอบหลายปี" การแสดงความเห็นกับ 'อีฟวีนิ่ง สแตนดาร์ด สปอร์ต'


"สิ่งนั้นต่ำกว่ามาตรฐานที่เราทุกคนเคยเป็น และแน่นอนว่าแฟนบอลของเราเรียกร้องผลงานที่สูงกว่านี้ ต้องเป็นทีมที่พร้อมแข่งขันเพื่อชิงโทรฟี่ใหญ่ในเกมลูกหนัง"

"ซึ่งนั่นทำให้เราอยากโดดกลับไปอยู่จุดที่เคยเป็น จุดที่ต้องการไปถึงในทันที แต่เวลาเดียวกันจำเป็นต้องมองพื้นฐานความเป็นจริงว่าช่องว่างกับพวกทีมหัวแถวค่อนข้างกว้างที่จะทำแบบนั้นได้ -เป็นเหตุผลที่ตลาดรอบนี้มุ่งไปที่การเสริมคนหนุ่ม" 

"ยุทธศาสตร์ทีมเราคือเสริมขุมกำลังด้วยนักเตะฉกรรจ์ที่ฝีเท้าเร้าใจสุดของยุโรป ผสานกับอีกสองส่วนคือแข้งของอะคาเดมี่เอง และกลุ่มหน้าเดิม ด้วยส่วนผสมนั้นทำให้สามารถเติบโตร่วมกันได้ใต้การคุมทีมของ มิเกล ผู้จะพาเราไปจุดที่ต้องการไปถึง"

"ความปรารถนานี้ไม่ใช่เรื่องที่จะสำเร็จชั่วข้ามคืน เราสามารถสร้างกระบวนการที่ให้ผลในทางบวก ทำให้ทีมมีอนาคตสดใสรออยู่ข้างหน้า"

อาร์เตต้า มือเติบสุด ผลจากการเสริมเข้า 156.8 ล้านปอนด์ แลกเอา นูโน่ ตาวาเรส, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลคองก้า, เบน ไวท์, มาร์ติน โอเดการ์ด, แอรอน แรมส์เดล และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ แต่ละคนอายุไม่เกิน 25 ปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด