:::     :::

หงส์ชี้ฟีฟ่าสั่งแบนแข้งบราซิลไม่มองเหตุผล

วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2564
1,197
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล เชื่อว่า ฟีฟ่า ไม่มีเหตุผลและน้ำหนักเพียงพอที่จะขัดขวางทีมพรีเมียร์ลีกที่ปฏิเสธปล่อยนักเตะไปรับใช้ทีมชาติบราซิลในเดือนนี้

ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในห้าทีมพรีเมียร์ลีกที่ได้รับผลกระทบจากการเข้ามาแทรกแซงของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่สั่งแบนนักเตะทีมชาติบราซิล ห้ามลงเล่นให้ต้นสังกัดระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน สาเหตุมาจากการปฏิเสธปล่อยตัวไปเล่นให้ทีมชาติบราซิล เพราะเหตุผลเรื่องการกักตัว

สมาคมฟุตบอลบราซิล ร้องเรียนไปยัง ฟีฟ่า ให้ใช้มาตรา 5 ในกรณีที่สโมสรไม่ปล่อยนักเตะไปเล่นให้ทีมชาติ ส่งผลให้นักเตะที่อยู่ในข่าย ประกอบด้วย อาลีสซง เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ฟาบินโญ่ ของ ลิเวอร์พูล, เอแดร์ซอน กับ กาเบรียล เชซุส ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ติอาโก้ ซิลวา ของ เชลซี, เฟร็ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ราฟินญ่า ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถลงสนามได้ระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล เชื่อว่า ฟีฟ่า ไม่มีมูลเหตุมากพอที่จะขัดขวางทีมพรีเมียร์ลีกในการใช้งานนักเตะทีมชาติบราซิลที่อยู่ในข่าย และไม่พิจารณาถึงพื้นฐานในความเป็นจริง เนื่องจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลต่อมาตรการกักตัวเมื่อนักเตะเดินทางกลับมาจากประเทศที่อยู่ในรายชื่อสีแดง

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะไม่สามารถใช้งาน อาลีสซง เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ฟาบินโญ่ ในเกมเยือน เอลแลนด์ โร้ด ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่จะไม่มี ราฟินญ่า เช่นกัน แต่เรื่องดีของ หงส์แดง คือจะสามารถใช้งานทั้งสามคนในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มีโปรแกรมเตะรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 15 กันยายน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด