:::     :::

วัตต์ตกลงสัญญา4ปี112ล้านเหรียญกับสตีลเลอร์ส

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564
538
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ที.เจ.วัตต์ 'พาส-รัชเชอร์' ของ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ก้าวขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นเกมป้องกันที่รับค่าจ้างเฉลี่ยต่อปีมากสุดของลีกหลังการทำข้อตกลงใหม่ 4 ปี มูลค่า 112 ล้านเหรียญสหรัฐ

เรื่องราวดราม่าระหว่าง ที.เจ.วัตต์ กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส สิ้นสุดลงเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา หลัง 'พาส-รัชเชอร์' วัย 26 ปีบรรลุข้อตกลงใหม่ด้วยสัญญา 4 ปี มูลค่า 112 ล้านเหรียญสหรัฐกับทีมคนเหล็ก การันตี 80 ล้านเหรียญสหรัฐ รับทรัพย์เฉลี่ยปีละ 28.003 ล้านเหรียญสหรัฐกลายเป็นผู้เล่นเกมป้องกันที่รับค่าจ้างแพงสุดของลีกทันที ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

วัตต์ อดีตดราฟท์รอบแรก คลาส 2017 กำลังเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญารุคกี้และจะรับเงินมากกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐเล็กน้อยในปี 2021 เขาก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งตำแหน่งผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปีของฤดูกาลที่แล้ว หลังกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่ทำอย่างน้อย 15 แซ็คและกดดันควอร์เตอร์แบ็ก 40 ครั้งขึ้นไปในซีซั่นเดียว ร่วมกับ เจ.เจ.วัตต์ พี่ชายของเขา และ แอรอน โดนัลด์ โดยมีเฉพาะ โรนัลด์ ที่ทำแซ็ครวมกัน 46.5 ครั้งมากกว่า วัต 42.5 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2018


การเจรจาระหว่าง สตีลเลอร์ส กับ วัตต์ กลายเป็นประเด็นร้อนในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนควอร์เตอร์แบ็ก เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ จะออกมาพูดเพื่อสนับสนุน วัตต์ เช่นเดียวกับเซฟตี้หนุ่ม มินคาห์ ฟิตซ์แพทริค ที่ระบุว่าเขากำลังติดตามการเจรจาของ วัตต์ โดยคำนึงถึงการเจรจาสัญญาในอนาคตของเขาด้วย จนกระทั่ง พิตต์สเบิร์ก กับ วัตต์ จะลงเอยด้วยดีกับข้อตกลงใหม่ 4 ปี มูลค่า 112 ล้านเหรียญสหรัฐ กลายเป็นผู้เล่นเกมป้องกันที่รับค่าจ้างเฉลี่ยต่อปีสูงสุดของลีก 28.003 ล้านเหรียญสหรัฐ

'นี่คือคนที่สมควรได้รับมากกว่าสัญญานี้' แคม เฮย์เวิร์ด กัปตันทีมรับของ สตีลเลอร์ส กล่าวถึงการทำข้อตกลงใหม่ของ วัตต์ 'มันเป็นเรื่องดีที่ได้รู้ว่าอนาคตของเขาอยู่ที่นี่ใน พิตต์สเบิร์ก'

สัญญามูลค่า 28.003 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีของ วัตต์ ทำให้เขารับค่าจ้างแซงหน้า โจอี้ โบซ่า ดีเฟนซีฟเอนด์ของ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ที่ขยายสัญญา 5 ปี มูลค่า 135 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อปี 2020 รับค่าจ้างเฉลี่ยปีละ 27 ล้านเหรียญสหรัฐ และเงินการันตี 102 ล้านเหรียญสหรัฐ


ข้อตกลงใหม่ของ วัตต์ ยังแซงหน้า คาลิล แม็ค เอาท์ไซด์ไลน์แบ็กเกอร์ของ ชิคาโก้ แบร์ส ซึ่งเคยเซ็นสัญญา 6 ปี มูลค่า 141 ล้านเหรียญสหรัฐกับทีมพญาหมีเมื่อปี 2018 รับค่าจ้างเฉลี่ยปีละ 23.5 ล้านเหรียญสหรัฐและเงินการันตี 90 ล้านเหรียญสหรัฐ 

'ผมแทบน้ำตาไหล' โจ เฮเด้น คอร์เนอร์แบ็ก สตีลเลอร์ส ทวีตถึงข่าวดีของ วัตต์ 'คุุณสมควรได้รับทุกเพนนี!! ผมไปถึงพิตต์สเบิร์กปีรุคกี้ของคุณและคุณไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากแสดงความเป็นมืออาชีพและเล่นในระดับสูงสุดในลีก!!'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด