:::     :::

เป๊ปดุโชว์กล้องเพราะเด็กบ้ารุก-อ้อนแฟนเข้าสนาม

วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน 2564
952
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ เผยเหตุผลที่ต้องเรียก แจ็ค กรีลิช กับ ริยาด มาห์เรซ ออกมาตะคอกข้างสนามทั้งที่ยิงได้เพราะทั้งคู่บ้าเกมบุกจนหลงลืมวินัยเกมรับ นอกจากนั้นยังอ้อนกองเชียร์ เดอะ ซิตี้เซ่นส์ เข้ามาชมเกมเหย้าให้อบอุ่นหน่อยเนื่องจากโหรงเหรงกว่าควรจะเป็น

ชัยชนะด้วยสกอร์ 6-3 ของ ซิตี้ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม วานนี้มีสองประเด็นที่ เป๊ป อยากให้ปรับปรุง โดยเรื่องแรกคือวินัยเกมรับของนักเตะจี้ไปยัง กรีลิช กับ มาห์เรซ แม้ตัวเองคือผู้เล่นแนวรุก ก็ต้องขยันช่วยป้องกันด้วย 

เหตุนี้เองทั้งคู่จึงโดนบอสเรียกออกมาอบรมข้างสนาม 

"เราพูดกันตั้งแต่ตอนพักครึ่งเวลาถึงแนวทางที่เราต้องทำ แต่พวกเขาดันไม่ปฏิบัติตาม ก็ต้องเรียกออกมาทะเลาะกันหน่อย" กุนซือวัย 50 ปีเปิดปาก 


"คู่แข่งเราเล่นดีเลย ใช้ผู้เล่นสี่คนตั้งลำโจมตีเราหลังด้านมิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งเป็นจุดที่ไม่มีนักเตะฝั่งเรายืนกันมากนัก ดังนั้นเมื่อบอลถ่ายออกด้านกว้าง ไลป์ซิก ก็มีความเร็วพอที่จะตลบหลังเล่นงาน"

"มันไม่ง่ายที่จะควบคุมวิธีการนั้น เพราะเมื่อพวกเขาได้บอลคืนมันผู้เล่นหลายคนคอยอยู่ด้านหน้าแล้ว และในจังหวะโต้กลับก็ใช้การต่อบอล 1-2 ครั้งตรงพื้นที่ด้านหลังเราโจมตีใส่" 

ด้าน กรีลิช ที่ทำหนึ่งประตูหนึ่งแอสซิสต์ก็ยอมรับว่าสมควรโดนผจก.ทีมด่าเนื่องจากเติมเกมรุกเพลิน " มันเป็นเรื่องการช่วยเล่นเกมรับ ผมบกพร่องส่วนนั้น แล้วแกอยากให้คงแท็คติกเดิมเหมือนเมื่อสุดสัปดาห์ (เฉือน เลสเตอร์ 1-0)" 

อีกประเด็นที่ กวาร์ดิโอล่า อยากขอจากแฟนบอล 'เรือใบสีฟ้า' คือเข้ามาสนับสนุนทีมให้มากกว่านี้ เนื่องจากเมื่อเทียบกันในหมู่สโมสรอังกฤษเตะ ชปล.เดอะ ซิตี้เซ่นส์ ดูใจทีมรักเกมเหย้าเบาบางกว่าค่ายอื่น


"สามเกมเหย้าหลังสุดเรายิงได้ถึง  16 ประตู ผมก็ใคร่อยากเห็นแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามมากกว่านี้แมตช์วันเสาร์" กวาร์ดิโอล่า หมายถึงเกมพบ เซาธ์แฮมป์ตัน

"เราจำเป็นต้องมีแฟนบอลหนุนหลัง กรุณาเถอะ เพราะทีมจะออกอาการหมดแรง เพราะทราบว่าทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิ่ล ก็จะเล่นในแนวทางเดียวกับ ไลป์ซิก พวกเขาอันตรายแล้วมันก็จะเป็นนัดที่สำคัญมากๆ"

"ดังนั้นใคร่ขอเรียนเชิญพวกคุณทุกคนมาให้กำลังใจกันเสาร์นี้บ่ายสามโมงตรง" 

เอติฮัด สเตเดี้ยม จุผู้ชมได้ราว 55,000 คน แต่สองเกมลีกที่ชนะ นอริช กับ อาร์เซน่อล เข้ามาเฉลี่ย 51,600 คน แต่ที่หนักคือเกมชปล.กลางสัปดาห์ททั้งที่ยิงเลือดสาดรวมสองฝั่ง 9 ลูกแต่กองเชียร์ในสนามเพียง 38,062 คน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด