:::     :::

กอร์ดอนคนล่าร็อคเก็ตส์เปิดเทรดทิ้ง

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564
949
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริค กอร์ดอน การ์ดตัวประสบการณ์ของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ กลายเป็นผู้เล่นคนล่าสุดที่ต้นสังกัดพร้อมเปิดทำธุรกิจเทรดทิ้งเพื่อสร้างขุมกำลังเลือดใหม่ แม้ทางเจ้าตัวไม่ได้เรียกร้องให้ผู้บริหารเขี่ยทิ้งก็ตาม

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ' ว่า ร็อคเก็ตส์ เข้าโหมดล้างบางอย่างเต็มตัว หลังจากไม่กี่วันก่อนวิ่งเต้นหาคู่เทรดเอาการ์ดออล-สตาร์ จอห์น วอลล์ ที่เหลือสัญญาอีกหลายปีให้ออกไปหาความสำเร็จแบบเร่งด่วนที่อื่น 

รายล่าคือ กอร์ดอน โดยผู้บริหาร 'จรวดมหาปลัย' ได้แจ้งไปยังตัวแทนของนักกีฬาตั้งแต่ปิดซีซั่นว่าแม้ทีมรักในตัวชู้ตติ้งการ์ดฝีมือดี นิสัยเด่น แต่เพราะไม่อยากให้จมปลักอยู่กับทีมสร้างใหม่จึงพร้อมเปิดโอกาสให้เทรดย้ายสังกัด 

นับเป็นความเปลี่ยนแปลงในเวลาไม่กี่ปีจนแบ็คคอร์ทวัย 32 ปีตั้งตัวไม่ทันเนื่องจากย้อนไปแค่สองซีซั่นก่อนหน้านั้น ร็อคเก็ตส์ ยังมีศักยภาพถึงขั้นลุ้นแชมป์เอ็นบีเอ 

"สถานการณ์ที่เผชิญอยู่โดยส่วนตัวผมถือว่าอยู่ยากเลย" กอร์ดอน กล่าว 


“มันเป็นงานยากที่จะเข้าชิงฯ ฝั่งตะวันตก แล้วดวลกับทีมที่ดีสุดครั้งแล้วครั้งเล่า การแข่งขันก็สูงในทุกๆปี แล้วมาตอนนี้ต้นสังกัดดันจะเริ่มต้นกันใหม่ โดยไม่ต้องเป้าหมายไว้สูงอีก สถานการณ์มันต่างกันสิ้นเชิง"

"…แต่เป้าหมายสูงสุดของผมคือทำหน้าที่ตัวเองและลงแข่ง, ช่วยทีม, แสดงให้เห็นว่าร่างกายยังดี และสร้างแรงจูงใจให้น้องๆในทีมพัฒนาผลงานดีขึ้น" 

กอร์ดอน ยังเหลือสัญญาอีกตั้งามปี แต่ค่าจ้างซีซั่นสุดท้ายไม่การันตี ดังนั้นค่าจ้างที่ควรรับแน่ๆอีกรวม 37.8 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ในอีกสองซีซั่นข้างหน้า ก็น่าจะทำให้เขาโยกย้ายได้ง่ายกว่า วอลล์ อย่างไรก็ตามทั้งคู่ต่างมีเครื่องหมายคำถามเรื่องสภาพร่างกาย 

ชู้ตติ้งการ์ดวัย 32 กะรัต เมื่อซีซั่นก่อนเล่นแค่ 27 นัดเพราะเจ็บเข่าและโคนขาหนีบ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าใกล้ 100% ดังนั้นจึงจะเน้นรักษาเนื้อตัวให้ดี รวมถึงสภาพจิตใจ 

"มันต้องดีทั้งกายทั้งใจ ผมอยู่ในจุดที่ดีแล้ว ก็ตั้งหน้าตั้งตารอเทรนนิ่งแคมป์กับทีม โดยไม่กังวลว่าจะเดี้ยงซ้ำอีกหรือเปล่า" 

กอร์ดอน ผลงานเฉลี่ย  16.8 แต้ม, ยิงไกลแม่น 36.4% ระหว่างสามปีแรกให้ ร็อคเก็ตส์ 2016-19 ส่วนซีซั่นก่อนเฉลี่บ 17.8 แต้ม แต่ยิงไกลแม่นแค่ 32.9% 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด