:::     :::

อีเอฟแอลยันควบคุมกิจการดาร์บี้หัก12แต้ม

วันพุธที่ 22 กันยายน 2564
893
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลลีกอังกฤษ ยืนยันการตัดแต้ม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 12 คะแนน หลังจากขั้นตอนในการเข้ามาควบคุมกิจการสโมสรเสร็จสิ้นเรียบร้อยในวันพุธที่ 22 กันยายน

ฟุตบอลลีกอังกฤษ หรือ อีเอฟแอล ยืนยันปฏิบัติตามกฏข้อบังคับสำหรับสโมสรที่ถูกควบคุมกิจการ นั่นคือการตัด 12 คะแนนโดยมีผลในทันที ทำให้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ หล่นไปเป็นทีมอันดับสุดท้ายของแชมเปี้ยนชิพเป็นที่เรียบร้อย

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทำเรื่องขอให้มีการเข้ามาควบคุมกิจการของสโมสรเมื่อ 5 วันที่แล้ว หลังจากประสบปัญหาทางการเงินอย่างรุนแรง โดยเจ้าของสโมสร เมล มอร์ริส ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น อันเนื่องมาจากการใช้เงินไปมากกว่า 200 ล้านปอนด์ ในความพยายามนำทีมกลับสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้ แต่เป็นการตัดสินใจที่ล้มเหลว หนึ่งในสาเหตุคือผลกระทบทางการเงินจากวิกฤติโควิด-19

ก่อนหน้านี้ มอร์ริส พยายามดำเนินการขายสโมสรมาเป็นเวลาร่วมปีแล้ว แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ กลายเป็นดินพอกหางหมู แถมยังส่งผลกระทบต่อการทำทีมของ เวย์น รูนี่ย์ ด้วย ที่ซีซั่นนี้ต้องเซ็นสัญญากับนักเตะที่ไม่มีค่าตัวมาร่วมทัพ

ผลงานของ ดาร์บี้ ในช่วง 8 เกมแรก ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 2 เก็บไป 10 คะแนน ดังนั้นการถูกหัก 12 คะแนน ทำให้ เดอะ แรมส์ หล่นลงไปเป็นทีมอันดับ 24 หรืออันดับสุดท้ายของแชมเปี้ยนชิพเป็นที่เรียบร้อย ตามพื้นที่ปลอดภัยถึง 9 คะแนน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด