:::     :::

เคร้าช์อวยซาลาห์หิ้งเดียวเชียเรอร์,'กุน'

วันพุธที่ 29 กันยายน 2564
834
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปีเตอร์ เคร้าช์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ทึ่งในศักยภาพของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัวรุก ลิเวอร์พูล เพราะแม้ไม่ใช่หอกเป้าอาชีพแต่ยังทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แล้วก็เกิดด้วยสารพัดท่วงท่า อย่างล่าสุดกดเบิ้ลเกมชปล.ที่ถล่ม ปอร์โต้ 5-1 จนกลายเป็นรองราชันพังตาข่ายแห่งแอฟริกันบนเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก

ซาลาห์ ชาวอียิปต์บวกอีกสองลูกที่ เอสตาดิโอ โด ดราเกา ทำให้ยอดรวมบนรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ขึ้นไปอยู่ที่ 31 ประตู แซงหน้า ซามูเอล เอโต้ อดีตกองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ไปอยู่ลำดับ 2 ตลอดกาลในหมู่แข้งจากชาติแอฟริกันตามหลัง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ชาวไอวอรี่โคสต์ (44 ประตู) คนเดียว 

ก็นับเป็นอีกหลักไหมล์ของอาชีพซึ่ง เคร้าช์ มองว่าสตาร์วัย 29 แม้เล่นตัวรุกด้านข้างก็ยังทรงประสิทธิภาพเฉกเช่นพวกหอกเป้าอาชีพ นับเป็นเรคคอร์ดลำดับถัดมาในรอบสามวันหลังจากเพิ่งซัดครบ 100 ลูกบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการเล่น 151 นัด

"สถิติผลงานการทำประตู 100 ลูกบนลีกด้วยเวลาสั้นกว่าเขามีเพียง อลัน เชียเรอร์, แฮร์รี่ เคน และ เซร์คีโอ อเกวโร่ พวกเขาเหล่านี้ล้วนน่านับถือ สมควรยกขึ้นหิ้ง"มุมมองของอดีตดาวยิง 'หงส์แดง'


"หมอนั่นแค่ต่อยอดผลงานจากที่ฝากไว้เมื่อฤดูกาลก่อน เพราะต่อให้เผชิญซีซั่นที่ยากลำบากแต่เขาก็คงพังตาข่ายมากมายจนเป็นรองดาวซัลโวสูงสุดลีก ซึ่งนั่นน่าทึ่งมาก"

"เขาสามารถทำประตูจากทุกรูปแบบ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่คุณคาดหวังเห็นทีเด็ดเกิดขึ้น ก็รู้ว่าเจ้าตัวต้องหาทางแต่งเข้าเท้าซ้ายแต่ก็หยุดไม่อยู่จริงๆ"

"จำนวนประตูเมื่อเทียบสถิติลงสนามก็เยอะจนน่าเกลียด" 

ปัจจุบัน ซาลาห์ ทำไปแล้ว 133 ประตูจากการลงเล่น 211 เกมให้กับสโมสร รั้งในอันดับที่ 10 ในตารางดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสร โดย เอียน รัช เป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลที่ 346 ประตู


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด