:::     :::

เชียเรอร์ขู่แฟนนิวฯรู้ประวัติเจ้าของใหม่อาจหน้าเหี่ยว

วันศุกร์ที่ 08 ตุลาคม 2564
1,220
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้า นิวคาสเซิ่ล ไม่สบายใจที่เห็นแฟนบอลเฮฮาหน้าสนามเหย้าหลังเทกโอเวอร์สโมสรสำเร็จไปอยู่ในมือกลุ่มทุนรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย เนื่องจากประวัติแง่ลบของมกุฎราชกุมารซาอุฯดูเทามากๆ

สาลิกาดงเปลี่ยนมือเจ้าของจาก ไมค์ แอชลี่ย์ ที่ครองกว่า 14 ปีไปสู่กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะจากซาอุดีอาระเบีย (พีไอเอฟ), พีซีพี แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ ของ อะแมนด้า สเตฟลี่ย์ และ อาร์บี สปอร์ตส์ แอนด์ มีเดีย ของมหาเศรษฐีพี่น้องรูเบน ด้วยมูลค่า 305 ล้านปอนด์

มองเผินๆเหมือนเป็นการบอกลาเจ้าของจอมตืดที่เฉลี่ยอัดฉีดเงินเสริมทัพไม่เกิน 10 ล้านปอนด์ ไปสู่กลุ่มมหาเศรษฐีที่มั่นคั่งสุดของโลก 

แต่หากแฟนบอลทูน อาร์มี่ไปศึกษาประวัติดีๆ อาจหน้าถอดสีเพราะเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย มีประวัติด่างเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน

เรากำลังหลงดีใจเกินเหตุหรือเปล่า? ก็เพราะรู้กันทั่วโลก ฟังมาก็เยอะว่ามีหลักฐานเกี่ยวกับละเมิดสิทธิมนุษยชนในซาอุดีอาระเบีย, เราต้องศึกษาให้ถี่ถ้วน ว่ากำลังจะเจอกับอะไรเจ้าของฉายาฮอตช็อตร่ายผ่านดิ แอธเลติค ยูเค


สถานการณ์ฟุตบอลทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ทั้งสามารถนำไปสู่การเสแสร้งหลอกตัวเองอยู่ด้วย

อย่างเราเคยเกลียดไอ้ชั่วที่เสียบสกัดรุนแรงเมื่อมันเล่นให้ทีมอื่น กระทั่งตอนที่หมอนั่นเซ็นร่วมงานสโมสรเรา แล้วจากนั้นมันกลายเป็นไอ้ชั่วแห่ง นิวคาสเซิ่ล

สำหรับผมแล้วการเทกโอเวอร์สโมสรครั้งนี้ เรื่องของจริยธรรมไม่ได้ถูกหยิบยกเอามาเป็นเรื่องสำคัญให้คำนึง

ควรมีการทดสอบที่มาที่ไปเจ้าของสโมสรหรือผู้บริหารหรือไม่? บางทีพวกเขาอาจทำแล้ว หรือบางทีระบบของผู้อำนาจและเจ้าของทีมจำเป็นต้องปรับโฉมเพื่อสะท้อนคุณงามความดีของตัวเองออกมา” 

ฟังจากน้ำเสียง เชียเรอร์ ทำให้ไอเดียเรื่องชักชวนเขาพร้อมกับ เควิน คีแกน ไปเป็นทูตสโมสรอาจโดนปฏิเสธ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด