:::     :::

"รอม"ขอบคุณโบอาสใช้ไม้เรียวสอนจนได้ดี

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2564
1,307
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเมลู ลูกากู กองหน้า เชลซี นึกย้อนไปเมื่อสิบปีก่อนก็อยากกล่าวขอบคุณ อันเดร วิลลาส โบอาส บอสสิงห์บลูส์เมื่อวันดังกล่าวที่เคี่ยวเข็ญเขาอย่างถึงที่สุด ไม่ยอมโอ๋เพราะเห็นเป็นเด็กแววดี ซึ่งต่อให้บทสรุปต้องพเนจรออกไปเล่นค่ายอื่นแต่มันก็แลกมาด้วยการขัดเกลาหัวจิตหัวใจให้แข็งดั่งเพชร

ลูกากู ตอนเป็นวัยรุ่นเข้าสู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2011 ทว่าแทบไม่ได้โอกาสจากกุนซือโปรตุกีสจึงโดนส่งไปเก็บประสบการณ์แบบยืมตัวยัง เวสต์บรอมวิช ต่อด้วย เอฟเวอร์ตัน ตามลำดับ 

แล้วที่กูดิสัน พาร์ค นี่เอง หอกเบลเจี้ยนโดนซื้อขาดเป็นกรรมสิทธิ์ ปักหลักสร้างผลงานกระทั่งชีพจรลงเท้าให้ไป แมนฯ ยูไนเต็ด, อินเตอร์ มิลาน กระทั่งวาสนาวนมาให้บรรจบ เชลซี คำรบสอง สนนราคา 97.5 ล้านปอนด์ 

ถามจากปากดาวเตะวัย 28 ปีในวันนี้มุมมองต่อเส้นทางอาชีพเปลี่ยนไป ทั้งคิดว่ายิ่งลำบากแต่แรกยิ่งดีต่ออาชีพในอนาคต 

ย้อนนึกถึงตอนนั้นมันก็ทั้งเจ็บปวดและมีประโยชน์ในเวลาเดียวกัน แต่ผมคิดว่าเป็นอย่างหลังมากกว่าเพราะช่วยเรื่องหัวจิตหัวใจ รวมถึงระบบความคิดที่จำเป็นในการหล่อหลอมผมเป็นผู้เล่นอย่างทุกวันนี้การเปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ 


ทีมเวลานั้นดีมากๆแต่ไม่มีใครเห็นว่าพวกเขาทำการซ้อมเพิ่มหลังจากมื้อปกติเสร็จสิ้นอย่างไรบ้าง ฐานะเด็กหนุ่ม 18 ปีขณะนั้น ได้ประจักษ์ตาตัวเองทุกวันว่าพวกรุ่นพี่ซ้อมหนักแค่ไหนแลกคุณภาพที่แสดงออกมา

นั่นคือตอนที่ผมทราบเลยว่าคือสิ่งที่เราต้องทำหากอย่างเป็นผู้เล่นในแบบนั้นบ้าง ก็บอกตัวเอง - เมื่อกูยังไม่ได้แข่ง การซ้อมหนักพิเศษคือสิ่งที่ต้องทำ - แล้วจนกลายเป็นเรื่องพื้นฐาน สู่วิถีการใช้ชีวิต

ส่วนการออกไปเล่นแบบยืมตัวที่ เวสต์บรอมฯ และ เอฟเวอร์ตัน กลับมารายงานตัวให้ต้นสังกัด ตอนนั้นก็ทราบว่าตัวเองพัฒนาขึ้นฐานะผู้เล่น เพียงแต่ต้องรอเวลาถูกใช้งาน หรืออย่างโอกาสโดนซื้อขาดกลับมาในปี 2016 และ 2017 ทว่าไม่เกิดขึ้นด้วยเหลตุผลหลายประการ” 

อย่างไรก็ดีท้ายที่สุดมันก็เกิดขึ้นเพราะเวลานี้ถูกที่ถูกทาง วัยวุฒิเหมาะสม แล้วทีมก็ทำได้ดีในทุกภาคส่วนเพื่อจะประสบความสำเร็จ” 

ลูกากู มาเที่ยวนี้ดุดันซัดไป 8 ประตูจากการเล่น 12 เกมแรกฤดูกาล 2021-22  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด