:::     :::

ฮาแลนด์เบิ้ลพา'ดอร์ท'ดับไมนซ์3-1

วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564
571
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ ไมนซ์ 3-1 โดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ทำ 2 ประตู ทำให้พวกเขาขึ้นรั้งจ่าฝูงเป็นการชั่วคราว

ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน

ดอร์ทมุนด์ 3 - ไมนซ์ 1

สนาม : ซิกนัล-อิดูน่า-พาร์ค

เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที เจ้าถิ่นได้เฮก่อนจากขึ้นเกมรุกมาในจังหวะแรก มาร์โค รอยส์ ลากบอลยาวมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนลั่นไกลด้วยซ้ายบอลติดไซด์ก้อยเข้าประตูไป ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำก่อน 1-0

นาทีที่ 22 มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ เปิดบอลยาวมาจากแดนตัวเองถึงแดนหน้าเข้าทางของ ดอนเยลล์ มาเล่น ดูดบอลลงพื้นก่อนลากต่อเข้ากรอบเขตโทษแทงออกมาขวา เข้าทางของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ วิ่งมาซัดบอลชนคาน ยังไม่ได้ประตู

ถัดมานาทีที่ 31 เสือเหลือง ได้ลูกเตะมุมจากทางด้านขวาเปิดเข้ามาโดย ยูเลี่ยน บรันด์ท บอลลอยโค้งเข้าหาหน้าปากประตู โธมัส เมอนิเย่ร์ ชาร์จจ่อๆหน้าเขตโทษแต่ติดเซฟของ โรบิน เซนท์เนอร์ ชกออกข้างไป

ในช่วงท้าย 45 นาทีแรก ยังคงเป็นทางด้านทีมเหลืองดำ ที่ครองเกมและมีโอกาสบวกสกอร์เพิ่มในหลายจังหวะ แต่ยังไม่คมพอไม่มีประตูเพิ่ม ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ ไมนซ์ ไปก่อน 1-0

ครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 53 เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดเดี่ยวเข้ามาในกรอบเขตโทษจกระดกบอล และเป็นโดนมือของ ชเตฟาน เบลล์ เป็นแฮนด์บอลและเป็นจุดโทษ 

และเป็นทางด้าน ฮาแลนด์ รับหน้าที่ซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป ดอร์ทมุนด์ หนีเป็น 2-0 โดยประตูนี้เป็นประตูแรกที่เขาทำประตูใส่ไมนซ์ได้ หลังจากก่อนหน้านี้ตั้งแต่มาค้าแข้งในศึกบุนเดสลีกา ไม่สามารถทำประตูใส่ทีมเยือนได้เลยแม้แต่ลูกเดียว

เขยิบมานาทีที่ 78 ไมนซ์ได้ลูกเตะมุมเปิดเข้ามาโดย คาริม โอนิซิโว มาเข้าทาง ฌ็อง ปอล โบเทอุส ลอยตัวขึ้นโขกเต็มแรงบอลพุ่งแต่ชนคาน ผู้มาเยือนยังไม่ได้ประตูตีตื้น

นาทีที่ 87 เกรกอร์ โคเบล เตะบอลออกมาไม่ได้มาเข้าทาง อี แจ-ซอง โหม่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ โจนาธาน เบอร์คาร์ดท์ ได้บอลก่อนพลิกตัวซัดด้วยขวาเข้าประตูไป ไมนซ์ ไล่มาเป็น 2-1

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+4 เสือเหลือมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ จู๊ด เบลลิงแฮม ลากบอลขึ้นมาทางกราบขวาก่อนตัดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนไหลสั้นๆมาเข้าทางของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เข้าประตูไป จบเกมดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรัวยิงใส่ ไมนซ์ 3-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ดอร์ทมุนด์ : เกรกอร์ โคเบล - นิโค่ ชูลซ์, มานูเอล อคานจี, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, โธมัส เมอนิเย่ร์, เอ็มเร่ ชาน, จู๊ด เบลลิงแฮม, ยูเลี่ยน บรันด์ท, มาร์โค รอยส์, ดอนเยลล์ มาเล่น, เออร์ลิง ฮาแลนด์ 

ไมนซ์ : โรบิน เซนท์เนอร์ - ชเตฟาน เบลล์, มุสซ่า นิอากาเต้, อันแดร์ซง ลูโคกี, ซิลวาน วิดแมร์, เลอันโดร บาร์เรโร่, ฌ็อง ปอล โบเทอุส, นิคลาส ทาวเออร์, อันทอน ชทัค, คาริม โอนิซิโว, มาร์คุส อิงวาร์ทสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด