:::     :::

ลำพูนรับเจฟเฟรนยังไม่เต็มร้อย- แพร่ยังมั่นใจแม้เพิ่งแพ้เกมแรก

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2564
869
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ตัวแทนของ ลำพูน วอริเออร์ และ แพร่ ยูไนเต็ด ร่วมงานแถลงข่าว M-150 แชมเปี้ยนชิพ MEET THE PRESS

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ M-150 แชมเปี้ยนชิพ Meet the press ก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021/22 นัดที่ 10 คู่ระหว่าง ลำพูน วอริเออร์ พบ แพร่ ยูไนเต็ด ขึ้น
สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง จงสฤษดิ์ วุฒิช่วย หัวหน้าผู้ฝึกสอนของลำพูน วอริเออร์ และ อานนท์ บรรดาศักดิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของแพร่ ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้
โดย จงสฤษดิ์ วุฒิช่วย หัวหน้าผู้ฝึกสอนของลำพูน วอริเออร์ กล่าวว่า “ต้องบอกว่าเราเก็บชัยชนะมา 3 เกมติดแล้ว การเปลี่ยนแปลงผู้เล่นของเรา เราก็ลองผิดลองถูกมาตลอด ตอนนี้ทีมก็ค่อนข้างลงตัว ในการเจอแพร่ เราคงมีการเปลี่ยนทีมไม่มากครับ”
“ส่วนเจฟเฟรน เขามีคุณภาพ เขาเก่งมากๆ เขามาจาก ลา มาเซีย ของบาร์เซโลนา ผมมองว่าเขาเองปรับตัวได้เร็วมาก และมีความเป็นมิตร แต่ตอนนี้เขาก็มีอาการบาดเจ็บ ยังไม่ฟิตเต็มร้อย เราจึงไม่เสี่ยงที่จะใช้เขา เพราะฤดูกาลนี้ยังอีกนาน เราไม่ต้องการเขาแค่ช่วงสั้นๆ เราต้องการให้เขาลงสนามยาวไปจนจบฤดูกาลครับ”
“ทีมเราได้ทำงาน และเรียนรู้ด้วยการมาตลอด ช่วงนี้ไม่มีอะไรน่าหนักใจครับ เรากำลังมีกำลังใจที่ดี จากการที่เก็บได้ 3 คะแนนเต็ม จาก 3 นัดหลังสุด ซึ่งถ้ามองกลับไป เราเสียประตูง่าย ได้ประตูยาก แต่ 3 เกมหลัง เรายิงได้ 8 ลูก เสียไปลูกเดียว ผมคิดว่ามันเป็นกำลังใจ และเป็นความมั่นใจของทีม เกมนี้เราได้เล่นในบ้าน บวกกับการที่แพร่เพิ่งพลาดท่าแพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาล ทำให้เกมนี้ผมคิดว่าเราไม่มีอะไรน่าหนักใจ และน่าจะมีความมั่นใจมากกว่า”
“ในเกมนี้ เราก็ศึกษาพวกเขามา โค้ชหนุ่มเองผมก็เจอเขาตั้งแต่ไทยลีก 3 เราก็พอรู้ทางกันบ้าง แต่ผู้เล่่นของเราทั้งสองทีมก็มีคุณภาพทั้งคู่ แต่พวกเขาก็มีประสบการณ์ในไทยลีก 2 มากกว่า เรามองว่าแพร่เป็นทีมที่มีคุณภาพ มีผลงานที่ดี สิ่งแรกคือเราต้องไม่ประมาท และให้เกียรติพวกเขา แต่ช่วงหลังเรามีความมั่นใจ ผมเชื่อว่าเราจะทำได้ดี และหากมองกันตามตาราง เราตามพวกเขาแค่ 4 คะแนน หากเราชนะก็เหลือคะแนนเดียว นี่ไม่ใช่เกมที่เราพยายามเพื่อคว้าชัย แต่เราต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อเก็บคะแนนไล่จี้พวกเขาเข้ามาครับ”
ส่วนทาง อานนท์ บรรดาศักดิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของแพร่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นี่คงจะเป็นเกมที่สนุกครับ กับพี่ปอนด์ เขาถือเป็นอาจารย์ผมคนหนึ่งครับ เกมนี้เป็นเกมหลังจากที่เราเจอการแข่งขันแบบมาราธอนมาครับ เราได้ซ้อมเต็มสัปดาห์ ผมว่าสภาพร่างกายนักเตะคงสดขึ้น นี่เป็นเกมที่ทุกคนในทีมรอคอย เรื่องตัวผู้เล่น ขุมกำลังชุดหลักเรายังทำผลงานได้ดี ผู้เล่นสำรองที่ลงไปก็ช่วยแก้สถานการณ์ได้ดี เราคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก แต่ก็มีนักเตะบางคนที่บาดเจ็บ หรือติดแบนบ้าง”
“ปัจจัยสำคัญของทีมเราอย่างหนึ่งคือการเดินทาง เราต้องขอบคุณผู้ใหญ่ในทีมที่ทำให้เราได้เตรียมทีมต่อเนื่อง ที่เราได้คะแนนเยอะช่วงแรกคือเราเองได้เล่นในบ้านเยอะ แน่นอนว่าการเดินทางมีส่วนกับผลงานของเรา มันเป็นช่วงที่เราต้องลงเล่นแบบมาราธอน แต่สัปดาห์นี้เรายังได้เดินทางใกล้ๆ และได้พักเต็มสัปดาห์ ร่างกายเราได้ฟื้นฟูเยอะ ปีนี้เรื่องการเดินทางมีผลกับสภาพร่างกายเยอะจริงๆ ครับ เพราะด้วยสถานการณ์โควิด ที่ทำให้เราไม่สามารถเดินทางโดยเครื่องบินไปบางที่ได้ครับ”
“เรามองว่าเกมที่แล้วเราเล่นได้ดีมาก เราชนะมาติดๆ กันหลายเกม และเพิ่งมาแพ้นัดแรก แต่การที่เราทั้งชนะ เสมอ และแพ้มาแล้ว ทำให้ความกดดันเราลดลงเยอะ จากที่เรากดดันจากการต้องชนะอย่างเดียว แต่ตอนนี้เราหมดความกดดันแล้ว เราเองได้ซ้อมมาทั้งสัปดาห์ และสู้ด้วยความมั่นใจแน่นอนครับ ทีมของเรามีเลือดนักสู้ด้วยแล้ว ผมเชื่อว่าเกมนี้สนุกแน่นอนครับ ส่วนการปรับทัพ เราคงไม่ปรับทัพอะไรมากในเกมนี้ เพราะเกมที่ผ่านมาเราทำได้ดีจริงๆ นัดนี้เราเองจะคลายความกดดันได้มากขึ้นด้วยครับ”
“ผมมองว่านี้เป็นที่ค่อนข้างสูสี แต่เราจะทำทุกทางเพื่อให้ได้คะแนนกลับมา ทุกคะแนนในตอนนี้สำคัญมาก แม้นัดล่าสุดเราจะแพ้ แต่ผมก็มองว่าเราเล่นได้ดีมาก มันเป็นเรื่องปัจจัยเล็กน้อยที่เราพลาดไป เรายังมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมในตอนนี้ เราจะไปลำพูนด้วยสปิริต แต่ทีมของเขานี่เราไม่ต้องพูดถึงคุณภาพเลย ทั้งนักเตะต่างชาติ นักเตะไทย โฟแบร์เองผลงานดี ไหนจะเจฟเฟรน ไหนจะซาเลสอีก แต่เราก็ไปด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยมจริงๆ เราก็เตรียมขุมกำลังไปเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ได้คะแนนกลับมา ตอนนี้เราอาจมีนักเตะเจ็บ ติดแบนมากขึ้น แต่เราก็มีการสลับนักเตะบ้าง ซึ่งทุกคนทำได้ดี เราได้คุยกับนักบอลทุกคน รวมถึงทีมงาน และผู้บริหาร ว่าเราจะทำให้ดีที่สุดในนัดนี้ครับ เราจะยึดพื้นที่หัวตารางตรงนี้ไว้ให้ได้ครับ”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด