:::     :::

ปืนคืนฟอร์มเปิดรังถอนแค้นวิลล่า3-1

วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2564
1,198
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ล้างตาที่เคยแพ้ แอสตัน วิลล่า มา 3 นัดติดด้วยการเอาคืน 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เซน่อล 3 - แอสตัน วิลล่า 1

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล ปรับแนวรุกส่ง อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ สำรองฮีโร่นัดก่อน ลงตัวจริงเล่นร่วมกับ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง ส่วน แอสตัน วิลล่า มี โอลลี่ วัตกิ้นส์ กับ แดนนี่ อิงส์ คอยล่าตาข่าย โดยการเจอกัน 3 นัดหลังสุดของคู่นี้เป็น วิลล่า ที่ชนะรวดและไม่เสียประตูเลย 

อาร์เซน่อล ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 4 ซาก้า โยนให้ โอบาเมย็อง ตีลังกาฟาด แต่ว่าไม่เข้ากรอบ ซาก้า พยายามเปิดยัดเข้าไปอีกรอบแต่ก็โด่งไปไกล 

นาทีถัดมา นูโน่ ตาบาเรส แบ็กซ้าย อาร์เซน่อล ฉกบอลได้จากผู้เล่นวิลล่าก่อนกระชากเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้าย แต่ว่าซัดเหินข้ามคาน

โอบาเมย็อง ได้ส่งบอลตุงตาข่ายในนาทีที่ 8 แต่ว่าผู้ตัดสินเป่าจังหวะก่อนหน้าที่ ลากาแซ็ตต์ ไปทำฟาวล์ เอซรี่ คอนซ่า เสียก่อน

โอกาสยังเป็นของ อาร์เซน่อล ต่อเนื่อง นาที 17 ลากาแซ็ตต์ จ่ายให้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ยิงหน้าเขตโทษ แต่บอลก็โด่งข้ามคาน

ปืนใหญ่ น่าจะได้สุดๆ ในอีก 3 นาทีถัดมาจากฟรีคิกฝั่งขวาของ บูคาโย่ ซาก้า ที่แนวรับวิลล่าเคลียร์ไม่ขาด โธมัส ปาร์เตย์ ได้ดีดจ่อๆ แต่ว่าชนคานอย่างจัง 

กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮจนได้ในนาที 23 จากลูกเตะมุมที่ สมิธ โรว์ โยนจากฝั่งซ้ายให้ โธมัส ปาร์เตย์ โหม่งเสาแรก เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ปัดได้แต่บอลก็ทะลักเข้าประตูอยู่ดี

อาร์เซน่อล น่าจะได้ประตูที่สองสุดๆ ในนาที 30 เมื่อ ตาบาเรส หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนปาดมาเสาไกล ซาก้า แปจ่อๆ ทว่าติดขา เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ที่ป้องกันได้อย่างสุดยอด

นาที 45 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นอีกจากเตะมุมที่ ซาก้า เปิดให้ ปาร์เตย์ ได้โหม่งเสาแรก แต่ข้ามคาน 

ช่วงทดเจ็บ ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ย้อนหลังในจังหวะที่ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ไปเตะข้อเท้า อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ก่อนเป่าเป็นจุดโทษ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง ยิงติดเซฟ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ จังหวะแรก แต่ก็ซ้ำเข้าไปได้ทำให้ อาร์เซน่อล จึงนำ 2-0 ใน 45 นาทีแรก 

ครึ่งหลัง วิลล่า เริ่มต้นด้วยการได้ยิงก่อนเมื่อ โอลลี่ วัตกิ้นส์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนซัดด้วยซ้าย ทว่า อารอน แรมส์เดล ปัดออกหลังไปได้

ทว่ากลับเป็น อาร์เซน่อล ที่นำ 3-0 ในนาที 56 จากจังหวะที่ เอมิล สมิธ โรว์ ตัดบอลได้ก่อนเป็น โอบาเมย็อง ดีดให้ สมิธ โรว์ ควบจนเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวา บอลแฉลบ ไทโรน มิงส์ เปลี่ยนทางเล็กน้อยเช็ดเสาแรกเข้าไป เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ หลงไปอีกทางจึงเซฟไม่ทัน

อีก 6 นาทีถัดมา วิลล่า น่าจะตีไข่แตกเมื่อ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ไหลบอลให้  เอมิเลียโน่ บวนเดีย ยิงจ่อๆ ทว่า อารอน แรมส์เดล ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้ 

ท้ายเกมนาที 82 วิลล่า ตีไข่แตกจนได้เมื่อ เลออน เบลีย์ ตัวสำรองลากตัดเข้าใน ปาร์เตย์ ปั้มไม่อยู่ บอลกระฉอกเข้าทาง จาค็อบ แรมซีย์ ซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษส่งบอลเช็ดสามเหลี่ยมเข้าไปชนิดที่ แรมส์เดล ทำได้เพียงยืนมอง สกอร์กลับมาเป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ทำให้จบเกมเปิดรังล้างตา แอสตัน วิลล่า 3-1 พร้อมเก็บ 3 คะแนนสำคัญเอาไว้ได้ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : อารอน แรมส์เดล - ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, นูโน่ ตาบาเรส - บูคาโย่ ซาก้า, โธมัส ปาร์เตย์, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลคองก้า, เอมิล สมิธ โรว์ - อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์, ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ - เอซรี่ คอนซ่า, อักเซล ตวนเซเบ้, ไทโรน มิงส์ - แม็ตตี้ แคช, จอห์น แม็คกินน์, ดั๊กลาส ลุยซ์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ - เอมิเลียโน่ บวนเดีย - แดนนี่ อิงส์, โอลลี่ วัตกิ้นส์

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด