:::     :::

อันเญลลี่ยืนยันไม่ยอมแพ้เรื่องตั้งซูเปอร์ลีก

วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564
1,084
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสร ยูเวนตุส ยืนยันว่าเขายังไม่ยอมยกธงยาวสำหรับการก่อตั้งโครงการ ซูเปอร์ลีก ซึ่งถูกทำหมันไปก่อนหน้านี้

อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสร ยูเวนตุส เปิดเผยว่าเขาจะไม่ยอมแพ้ในการก่อตั้ง 'ซูเปอร์ ลีก' ซึ่งถูกทำหมันตั้งแต่การประกาศเริ่มต้นโครงการไม่นานนัก หลังทีมม้าลายเป็น 1 ใน 3 สโมสรที่ยังอยู่ในโปรเจ็กท์ร่วมกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า สองยักษ์ใหญ่ของลีกเมืองกระทิง ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อันเญลลี่ ร่วมประชุมผู้ถือหุ้นของ ยูเวนตุส ในวันศุกร์นี้ที่จัดขึ้นที่สนาม อัลลีอันซ์ สเตเดี้ยม เขากล่าวสุนทรพจน์เปิดงานโดยพูดถึงผลงานของสโมสรในฤดูกาลที่ผ่านมาทั้งในและนอกสนาม

'เราจะอนุมัติงบการเงินขาดทุน 210 ล้านยูโร และมันยุติธรรมที่จะมาที่นี่เพื่ออธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น' อันเญลลี่ เกริ่นนำ

'เราจะทำข้อตกลงใหม่กับบอร์ดบริหารและจะขอเพิ่มทุนใหม่ 400 ล้านยูโร เพื่อให้เข้าใจถึงสิ่งที่ ยูเวนตุส จะทำ มันมีประโยชน์ในบริบทของกรอบเศรษฐกิจมหภาคที่ ยูเว่ ได้เคลื่อนไหว'

'กรอบเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ขัดแย้งกับข่าวลือที่เรารู้สึกไม่พอใจในอุตสาหกรรมของเรา'

'เราลงเล่น 60 เกมหลังปิดประตูตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2020 จนถึงฤดูกาลที่แล้ว เส้นทางรายได้ทั้งหมดถูกตั้งคำถาม นำไปสู่วกฤตทางการเมืองและสถาบัน'

ประธานทีมม้าลายยังกล่าวถึงโครงการ ซูเปอร์ลีก ว่า 'ซูเปอร์ลีก, ผลที่ตามมาของ อีซีเอ และ ยูฟ่า สำหรับบทบาทที่จัดขึ้นสำหรับ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และวันนี้ เรากำลังรอการพิจารณาคดีของศาลยุติธรรมแห่งยุโรป' 

'ซูเปอร์ลีก เป็นการตอบรับจาก 12 สโมสรที่ฟุตบอลปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษาระดับการเมืองที่ไม่เสี่ยง ไม่แข่งขัน แต่ต้องการแค่เงินสดเท่านั้น'

'ผมไม่ต้องการยอมแพ้ และผมไม่ได้ทำเมื่อวานนี้ ผมจะไม่ทำในวันพรุ่งนี้ ระบบต้องการการเปลี่ยนแปลงและ ยูเว่ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของมัน แต่ผ่านบทสนทนาที่สร้างสรรค์สำหรับทุกคนเท่านั้น'

'เราสามารถประเมินผลกระทบของการระบาดครั้งใหญ่ของโควิดตอนสิ้นสุดฤดูกาล'

'ดังนั้น ยูเวนตุส จะทำอย่างไร? เราจะไปทำความสะอาดผลกระทบของโควิดตอนสิ้นสุดฤดูกาล เมื่อสิ้นปี 2019 สโมสรขออนุมัติแผนและยังไม่ถูกยกเลิกเนื่องจากโควิด'

'แผนของเรามีความน่าเชื่อถือ นำมาซึ่งความสูญเสียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในช่วงปีแรกๆ แต่มันเป็นแผนงานที่น่าเชื่อถือและยังคงเป็นมาจนถึงทุกวันนี้' อันเญลลี่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})