:::     :::

ส.บอลประชุมนำคลับไลเซนซิ่งพัฒนาฟุตซอลไทยลีก

วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤศจิกายน 2564
719
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ประชุม เรื่องการจัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาลีกฟุตซอลอาชีพ ครั้งที่ 1/2564

ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯ จัดการประชุมคณะกรรมการพัฒนาลีกฟุตซอลอาชีพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564
การประชุมครั้งนี้นำโดย รศ.ดร. วิชิต คะนึงสุขเกษม เป็นประธาน พร้อมด้วย นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และ นายเอกพล พลนาวี, นายโมฮาเหม็ด ไฟโรซ มูฮีซีน, นายยศวัจน์ ดำรงกุลวิศิษฐ์ เป็นกรรมการ 
วัตถุประงค์ของการประชุมครั้งนี้ คือการเตรียมนำระบบใบอนุญาต คลับไลเซนซิ่ง ของ สโมสรในการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก มาปรับใช้ เพื่อยกระดับมาตรฐานของลีกให้ทัดเทียมกับลีกระดับนานาชาติ และ สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาฟุตซอลของเอเอฟซี ซึ่งจะมีการปรับใช้ในอนาคต
หลังจากการประชุม นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด  กล่าวว่า “วันนี้เป็นการประชุมครั้งแรก ประเด็นหลักๆในการหารือ วิธีการที่จะทำให้เกิดการพัฒนาในระบบของฟุตซอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันในฟุตซอลลีกอาชีพ ในขณะเดียวกันเอเอฟซีได้มีข้อกำหนด ที่เราจะต้องดำเนินการคลับไลเซนซิ่งด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องใช้เอเอฟซีคลับไลเซนซิ่งเป็นตัวนำร่องในการพัฒนาฟุตซอลลีกอาชีพในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นฟุตซอลไทยลีก1 รวมถึงในระดับ ดิวิชั่น 1 รวมทั้งหมดเป็น 24 สโมสร”
“ทำให้เราต้องหารือเกี่ยวกับกำหนดการในการดำเนินงาน ไม่ว่าจะเป็นช่วง 2 เดือนนี้ ก่อนสิ้นปี ในปี 2022 และ ปี 2023 เราจะต้องมีคลับไลเซนซิ่งกัน ในแง่ของเอเอฟซี หรือ ในบ้านเรา ในปี 2024 เราจะมีการทบทวนและนำไปใช้ โดยในปีนี้ เราจะมีการจัดงานสัมมนาให้กับสโมสร เราได้วางแผนจะจัดงานในช่วงวันที่ 8-9 ธันวาคมนี้”
“เราจะประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการจัดงานสัมมนา เพื่อสื่อสารให้ทุกสโมสรเข้าใจในหลักเกณฑ์ของเอเอฟซีกำหนดมา แบ่งเป็น 24 ข้อ และจะได้อธิบายถึงช่วงเวลาต่างๆที่สโมสรจะต้องดำเนินการร่วมกัน รวมทั้งโครงสร้างของคลับไลเซนซิ่งแจ้งให้สโมสรได้รับทราบครับ”
สำหรับคณะกรรมการดังกล่าว มีอำนาจหน้าที่ในการ ศึกษา พัฒนา วางแนวทาง รูปแบบ ในการพัฒนาฟุตซอลลีกอาชีพ การจัดระบบ กำหนดระเบียบการออกใบอนุญาตคลับไลเซนซิ่ง เพื่อใช้กำกับการอนุญาตสโมสรสำหรับส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด