:::     :::

ชาบียืนยันถึงความสำคัญของผู้เล่นท้องถิ่น

วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2564
1,109
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์คนใหม่ของ บาร์เซโลน่า จะให้ความสำคัญต่อการพัฒนาของนักเตะเยาวชนท้องถิ่นในการเติบโตกับสโมสรเหมือนกับเขา

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ป้ายแดงของ บาร์เซโลน่า เน้นย้ำถึงนักเตะเยาวชนท้องถิ่นที่เติบโตมาจากศูนย์ฝึก 'ลา มาเซีย' ว่ามีความสำคัญต่ออนาคตของสโมสร ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เทรนเนอร์วัย 41 ปีเดินทางมาถึงนครบาร์เซโลน่าในช่วงเช้าวันเสาร์ เขาเข้าชมเกมระหว่าง บาร์เซโลน่า เบ กับ อัตเลติโก เซบีย่า ในช่วงค่ำวันเดียวกัน ก่อน ชาบี จะเดินทางมาที่ 'ลา มาเซีย' ศูนย์ฝึกของสโมสรที่เขาเคยเติบโตฐานะนักฟุตบอลที่นั่นในช่วงเช้าวันอาทิตย์ พร้อมเน้นย้ำถึงความสำคัญของนักเตะเยาวชนและศูนย์ฝึกแห่งนี้ 

'นักเตะท้องถิ่นมักจะมีความมุ่งมั่นเป็นพิเศษ ทุ่มเทเป็นพิเศษ มันเป็นบ้านของพวกเขา พวกเขาเป็นแฟนบาร์ซ่า พวกเขาถูกหล่อเลี้ยงที่นี่ มันเหมือนกับการเป็นเจ้าชองธุรกิจของครอบครัว' ชาบี กล่าว

ชาบี ยังกล่าวถึงนักเตะที่เข้าร่วมสโมสรในช่วงวัยรุ่นตอนปลายของพวกเขาว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 ปีเพื่อทำความเข้าใจสไตล์การเล่นของทีมอาซูลกราน่า

'นักเตะหนุ่มที่มา บาร์ซ่า ตอนอายุ 17-18 ปี จะใช้เวลานานในการทำความเข้าใจฟุตบอลของเรา อาจจะ 1-2 ปี นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการไว้วางใจนักเตะท้องถิ่นจึงมีความสำคัญมาก'

ปัจจุบัน บาร์เซโลน่า ต้องพึ่งพานักเตะเยาวชนอย่างแท้จริงอีกครั้งจากปัญหาทางการเงินของสโมสร โดยมีแข้งสายเลือดใหม่อย่าง อันซู ฟาตี, เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้, ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี, นีโก้ กอนซาเลซ และ โรนัลด์ อาเราโฮ ซึ่ง ชาบี มีประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบที่จะทำความเข้าใจสถานการณ์ของพวกเขาและช่วยปั้นสู่การเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด