:::     :::

'พรีเวียเฮลธ์'แถลงแยกทางร็อดเจอร์สเรื่องวัคซีนโควิด

วันจันทร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2564
731
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็ก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ยืนยันว่าเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลในการสร้างทางเลือกให้ร่างกายตนเองหลังไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19

'พรีเวีย เฮลธ์' ซึ่งเป็นองค์กรด้านสุขภาพในวิสคอนซิ่นได้ประกาศยุติการเป็นหุ้นส่วนตลอด 9 ปีกับ แอรอน ร็อดเจอร์ส หลังควอร์เตอร์แบ็กวัย 37 ปีแสดงความคิดเห็นล่าสุดเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อ 'โควิด-19' ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'พรีเวีย เฮลธ์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะปกป้องผู้ป่วย, พนักงาน, ผู้ให้บริการและชุมชนท่ามกลางการระบาดใหญ่ของ โควิด-19' แถลงการณ์ของ พรีเวีย กล่าว 'ซึ่งรวมถึงกรสนับสนุนและช่วยเหลือประชากรที่มีสิทธิ์ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อชีวิตและการดำรงชีวิต'

ร็อดเจอร์ส มีผลทดสอบ 'โควิด-19' เป็นบวกในสัปดาห์นี้ เขาปรากฎตัวในรายการ 'เดอะ แพท แม็คเอฟี่ โชว์' เมื่อวันศุกร์และให้รายละเอียดว่าทำไมเขาถึงไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน 'โควิด-19' โดยระบุว่าเขาแพ้ส่วนผสมของวัคซีน mRNA ซึ่งทำให้เขาไม่สามารถรับวัคซีนทั้ง โมเดอร์น่า และ ไฟเซอร์ 


ควอร์เตอร์แบ็ก แพ็คเกอร์ส ยังอ้างถึงการหยุดใช้ชั่วคราวของวัคซีน จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาการแข็งตัวของลิ่มเลือดเป็นสาเหตุที่ทำให้เขายกเลิกการเข้ารับวัคซีน 

ตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (ซีดีซี) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านสาธารณสุขแห่งชาติของสหรัฐอเมริการะบุว่าปัญหาลิ่มเลือดที่มีเกล็ดเลือดต่ำเกิดขึ้นในอัตราประมาณ 7 ต่อ 1 ล้านคนที่ได้รับวัคซีนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 49 ปี สำหรับผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไปและผู้ชายทุกวัยนั้นเกิดขึ้นยากกว่า 

'เท่าที่ผมทราบ ยังไม่มีการศึกษาเกี่ยวกับผลระยะยาวเกี่ยวกับปัญหาการเป็นหมันหรือภาวะเจริญพันธุ์ที่เกิดจากวัคซีน ดังนั้นนั่นจึงเป็นสิ่งที่ผมกังวล' ร็อดเจอร์ส กล่าวถึงเหตุผลที่เขาไม่ฉีดวัคซีนเนื่องจากวางแผนจะเป็นคุณพ่อในอนาคต


อย่างไรก็ตาม ซีดีซี มีข้อโต้แย้งความคิดเห็นของ ร็อดเจอร์ส โดยระบุว่ายังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าวัคซีนป้องกัน 'โควิด-19' ทำให้เกิดปัญหาการเจริญพันธุ์ในผู้ญิงหรือผู้ชาย

'ฟังนะ, ผมไม่ใช่คนที่ต่อต้านวัคซีน เป็นคนเรียบง่าย' ร็อดเจอร์ส ยืนยัน 'ผมเป็นคนที่เป็นนัดคิดเชิงวิพากษ์ พวกคุณรู้จักผม ผมเดินทางจังหวะกลองของตัวเอง ผมเชื่อมั่นใจความเป็นอิสระของร่างกายและความสามารถในการสร้างทางเลือกให้ร่างกายของคุณ ไม่จำเป็นต้องยอมจำนนต้อวัฒนธรรมการตื่นตัวหรือกลุ่มคนที่คลั่งไคล้ที่บอกว่าคุณต้องทำอะไรสักอย่าง'

'สุขภาพไม่ใช่สิ่งเดียวสำหรับทุกคน และสำหรับผม มันเกี่ยวข้องกับการศึกษาจำนวนมากในช่วงปิดฤดูกาล เหมือนกับการศึกษาที่ผมจัดไว้ใน จีโอพาร์ดี้! หรือการศึกษารายสัปดาห์ที่ผมใส่ลงไปในการเล่นเกม' ร็อดเจอร์ส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด