:::     :::

โค้ชโจชี้แข้งต่างชาติเริ่มเข้าฝัก-วิดมาร์รับเจอโคราชชั่วโมงนี้ท้าทาย

วันจันทร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2564
701
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

‘โค้ชโจ’ ชี้เล่นในบ้านโคราชมีทีเด็ดรับมือบีจี - ‘วิดมาร์’ บอก ‘ดิโอโก้’ กลับมาอีกทีเลก 2

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 12 คู่ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้
โดย ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า “เกมที่แล้วเป็นเกมที่ดีเกมหนึ่ง ทั้งวิธีการ ความเชื่อมั่น ก็ถือเป็นทิศทางที่ดีของเรา กับเกมที่จะเจอกับบีจี เราต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมใหญ่ เป็นเต็งแชมป์ทีมหนึ่ง เราดูพวกเขาเล่นมาตลอด ทั้งจุดอ่อนจุดแข็ง รวมถึงวิธีการเล่น และนักเตะต่างชาติที่เป็นกองหลังอย่างตูเญซ กับคาร์โดโซ่ ที่กลับมาแล้ว พวกเขาแข็งแกร่งจริงๆ แต่ผมเชื่อว่าเกมในบ้านของเรา เราก็มีวิธีการเล่นของเราในการจัดการพวกเขา เราเคารพบีจี แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถมีเกมที่ดีในวันพุธนี้ได้”
“เราทราบกันดีว่าเรามีการเปลี่ยนนักเตะต่างชาติหลายราย ต้นฤดูกาลพวกเขาอาจยังปรับตัวกันได้ไม่ดีนักจนโดนคำวิจารณ์ แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับพวกเขา เพราะพวกเขามาลีกไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งต้องปรับตัว บวกกับสถานการณ์โควิดที่ทำให้พวกเขาได้ซ้อมไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย พอลีกเริ่มจริงๆ ก็เหมือนเป็นเกมเรียกความฟิตของพวกเขามากกว่า และด้วยสไตล์การเล่นที่เขายังต้องปรับตัวเข้าหาทีมอีก แต่มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เกมล่าสุดพวกเขาทำผลงานได้ดี แต่ผมก็บอกให้พวกเขารักษาการทำงานหนักไว้ เพราะฤดูกาลนี้ยังอีกไกล”
“เรื่องผลการแข่งขันที่ผ่านมา ส่วนนี้เป็นเรื่องของความเชื่อมั่น ผมต้องบอกเด็กว่าเกมกับท่าเรือมันจบไปแล้ว เราต้องมาโฟกัสในการเจอบีจี ปีที่แล้วเราเจอบีจี แล้วแพ้ไปกลับ แต่หากดูรายละเอียดของเกม เราสู้ได้ดีทั้งสองเกม แต่มันมีจุดพลิกผันเยอะ เกมแรกที่สนามเรา เราได้จุดโทษก่อน แต่อัสซัมเซาก็พลาดไป แล้วเราก็โดนยิง ส่วนเกมที่บ้านบีจี เราเปิดเกมแลกได้ดี แต่ก็แพ้ไปลูกหนึ่ง ผมว่าเราสู้ได้ แต่ต้องยอมรับว่าช่วงนี้บีจีกำลังมา พวกเขาชนะ 5 เกมรวด พวกเขามั่นใจ และนักเตะหลักๆ เริ่มกลับมา พวกเขาคงได้ลุ้นแชมป์ไปยาวๆ แต่โคราชได้เล่นในบ้าน ด้วยความมั่นใจที่มี และมีแฟนบอลที่ผมว่ามีผลต่อผลการแข่งขันมาก ผมก็ยังเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นที่สนุกครับ บีจียังแข็งแกร่ง แต่ทุกทีมก็มีจุดแข็งและจุดอ่อน และเราต้องหาวิธีมารับมือพวกเขาให้ได้ครับ”
“ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บหลังจบเกมกับท่าเรือ ก็มี ณัฐชัย ที่บาดเจ็บที่ข้อเท้ากับเอ็น หลังเอ็กซ์เรย์มา รวมถึงธิติ ที่มีศีรษะแตกจนต้องเย็บ 6 เข็ม ต้องรอดูว่าเขาไหวไหม ส่วนซาฮาเน็ค ที่หายไปหลายเกม เราต้องดูว่าเขาจะกลับมาฟิตทันเกมนี้ไหม แต่นอกจากนี้ก็ไม่มีใครเจ็บหรือติดโทษแบนครับ”
ส่วนทาง ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ช่วงนี้ฟอร์มของทีมเราดีทีเดียว นักกีฬาทำได้ตามหน้าที่และแท็คติก ซึ่งมันสำคัญมาก การชนะมาเรื่อยๆ ก็ทำให้เราได้ความมั่นใจ และเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ครับ
“ตอนนี้เราอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่เกมนี้ยากแน่ เราได้ดูพวกเขาเล่นเมื่อคืน พวกเขามีสปิริตที่ดี มีรูปแบบการเล่นที่ดีมาก และเกมต่างๆ ในไทยลีกไม่เคยง่ายอยู่แล้ว ก็คิดว่านี่จะเป็นเกมที่ดี”
“นักเตะต่างชาติของโคราชเป็นผู้เล่นที่ดี กล้าเลี้ยงกล้าลุย มันเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับทีมเราแน่ เราได้ดูที่พวกเขาเจอท่าเรือมา เราก็เตรียมพร้อมรับมือเป็นอย่างดี
“ส่วนเรื่องของการโรเตชั่นในเกมที่เหลือของเลกแรก เราคงต้องดูเกมต่อเกม เราไม่รู้อนาคตว่าจะมีผู้เล่นบาดเจ็บหรือไม่อย่างไร ก็คงต้องดูกันไปเกมต่อเกม”
“ขณะที่เป้าหมายเลกแรก ตอนนี้เราก็ตั้งเป้าจะเก็บชัยชนะให้มากที่สุด เดือนที่ผ่านมาก็มีโปรแกรมหนัก เดือนนี้ก็ด้วยครับ มันยากและท้าทาย เราเตะมาถี่ตลอด 8 สัปดาห์ กุญแจสำคัญคือเราต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุดในแต่ละเกม รวมถึงการฟื้นฟูนักเตะด้วย หากชนะมันก็จะดี เพราะจะพาเราไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีในตารางคะแนน”
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด