:::     :::

"แม็คก้า"เชียร์อาเซนซิโอเหมาะปืนมากกว่าหงส์

วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2564
1,154
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตปีกทีมชาติอังกฤษและ เรอัล มาดริด แนะนำรุ่นเน้อง มาร์โก อาเซนซิโอ หากอึดอัดฐานะสำรองที่ ซานติอาโก เบร์นาเบว ก็ควรเลือกย้ายเข้าสังกัด อาร์เซน่อล มากกว่า ลิเวอร์พูล เพราะด้วยวิธีการเล่นที่เฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า ออกแบบมา

อาเซนซิโอ จัดอยู่ในแข้งมากศักยภาพแต่ไม่ทะลุปล้องสักทีเพราะเจ็บบ่อย ครั้นฟื้นกลับมาในยุคเทรนเนอร์ คาร์โล อันเชล็อตติ ก็เสียตำแหน่งให้ วินิซิอุส Jr.ไปแล้ว จนมีข่าวสองค่ายเมืองผู้ดีอยากดึงไปร่วมงาน 

ทั้งนี้ในมุมมองแม็คก้าที่ติดตามผลงานทั้งราชันชุดขาวหรือวงการฟุตบอลอังกฤษเชื่อว่าหมุดหมายต่อไปของ อาเซนซิโอ อยู่ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เข้าท่ากว่า

มาร์โก อาเซนซิโอ ไม่ได้ลงสนามมากนักที่ เรอัล มาดริดการเปิดปากผ่านฮอร์สเรซซิ่งดอทเนท


หมอนั่นเริ่มมีชื่อเสียงคงเป็นเมื่อ 2 ปีก่อน เมื่อปรากฏตัวลงสนามบ่อยและยิงประตูสวยๆเพียบ อย่างนัดชิงฯ ชปล. 2017 ที่ คาร์ดิฟฟ์ เอาชนะ ยูเวนตุส หรือ ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า ซัดงามหยดใส่ บาร์เซโลน่า"

แต่จากนั้นก็เจ็บเนืองๆ และแน่นอน มาดริด ปัจจุบันคือคนละทีมกับเมื่อสี่ปีก่อน แล้วระดับฝีเท้าหมอนั่นก็ไม่ถึงวันวาน

หากต้องย้ายทีมปีหน้า ผมมองว่าควรเป็น อาร์เซน่อล เพราะ โอบาย็อง โค้งสิ้นท้ายอาชีพหรือไม่ก็ช่วงขาลงหลัง 30 ปี - ลากาแซ็ตต์ ก็สถานะเดียวกันทั้งจะหมดสัญญา - อาเซนซิโอ ควรไปอยู่กับทีมที่สนุกเมื่อได้ลงแข่ง” 

ถ้าหมอนั่นจะย้ายใน 18 เดือนจากนี้ ก็ต้องไปให้ไกลๆจากเดิม แต่ผมคิดว่าเขาคือผู้เล่นในประเภทนักเตะ อาร์เซน่อล เหมือน มาร์ติน โอเดการ์ด ที่เลี้ยงไปกับบอลดี ไม่จำเป็นต้องเร็วมาก แต่พลิกเกมได้เร็ว, สอดทำประตูและสร้างสรรค์โอกาส” 

ปัจจุบัน อาเซนซิโอ อายุ 25 ปีสัญญามีถึง มิ.. 2023 ฤดูกาลนี้เล่น 12 นัดทุกรายการทำสามประตูและหนึ่งแอสซิสต์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด