:::     :::

กังหันตวัดนอร์เวย์2-0ลิ่วบอลโลก,เติร์กจบที่2

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2564
938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติฮอลแลนด์คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ตามคาดหลังเปิดรังเอาชนะ นอร์เวย์ 2-0 ส่วนอันดับ 2 ของกลุ่มคือ ตุรกี ที่ชนะ มอนเตเนโกร 2-1

ฟุตบอลโลก 2022

รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี 

ฮอลแลนด์ 2 - นอร์เวย์ 0

สนาม : เดอ ไคป์

ฮอลแลนด์ ต้องการผลเสมอก็จะคว้าแชมป์กลุ่มและได้ตั๋วบอลโลก แนวรุกยังมี เมมฟิส เดอปาย เป็นทีเด็ด ส่วน นอร์เวย์ ที่ลุ้นทั้งแชมป์กลุ่มและอันดับ 2 ไม่มี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวเก่งที่บาดเจ็บ 

เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนในนาที 12 เมื่อ เดอปาย ได้โหม่งลูกเปิดของ สตีเว่น เบิร์กไวน์ แต่โดนไม่เต็มและบอลตรงตัว โอเรียน นีลันด์ นายทวารนอร์เวย์ที่รับเข้าซองสบาย

นาที 26 อาร์เนาต์ ดานยูม่า แนวรุกทัพกังหันได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนโยกแล้วยิงด้วยขวา ทว่าบอลหลุดออกหลังไป 

อีกนาทีถัดมา เจ้าถิ่นมีโอกาสต่อเนื่อง สตีเว่น เบิร์กไวน์ เปิดบอลจากขวาให้ เดอปาย ได้โหม่งในกรอบหกหลา แต่ก็ติดเซฟ  

เดอปาย มีโอกาสอีกครั้งในนาที 40 เมื่อแนวรับทีมเยือนโหม่งบอลเข้าทาง จังได้วอลเลย์สวนจากหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่ห่างตัว โอเรียน นีลันด์ ที่รับเอาไว้ได้อีกครั้ง ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาที 55 ทีมเยือนมีลุ้นจากเตะมุมที่ขึ้นโหม่งแย่งกันก่อนเป็น คริสเตียน ธอร์สต์เวดท์ ตัวสำรอง ได้หมุนตัวยิงมุมแคบ แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

ฮอลแลนด์ หาโอกาสยิงแทบไม่ได้ในครึ่งหลัง ต้องรอจนถึงนาที 78 ที่มีลุ้นจาก เดอปาย ล็อกยิงด้วยขวาติดเซฟ จังหวะสองได้ซ้ำด้วยซ้ายแต่ไม่ตรงกรอบ 

เจ้าถิ่นมาได้ประตูนำ 1-0 จนได้ในนาที 84 อาร์เนาต์ ดานยูม่า ได้บอลตรงหน้าเขตโทษก่อนไหลนิ่มๆ ให้ สตีเว่น เบิร์กไวน์ วิ่งมายิงด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ ส่งบอลพุ่งเสยใต้คานอย่างสุดยอด 

จากนั้นช่วงทดเจ็บ ฮอลแลนด์ มาได้เพิ่มจากเกมโต้กลับก่อนเป็น เดอปาย ยิงฝัง นอร์เวย์ 2-0 ทำให้คว้าแชมป์กลุ่มและได้ตั๋วลุยรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ส่วน นอร์เวย์ จบเพียงที่ 3 ตกรอบ ส่วนอันดับ 2 ของกลุ่มคือ ตุรกี ที่บุกชนะ มอนเตเนโกร 2-1 ทำให้ได้ลุ้นต่อในช่วงเพลย์ออฟ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฮอลแลนด์ : เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น - เดนเซล ดุมฟรีส์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, มัทไธส์ เดอ ลิกท์, ดาเล่ย์ บลินด์ - จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, เฟร้งกี้ เดอ ย็อง, ดาวี่ คลาสเซ่น - สตีเว่น เบิร์กไวน์, เมมฟิส เดอปาย, อาร์เนาต์ ดานยูม่า 

  นอร์เวย์ : โอเรียน นีลันด์ - มาร์คุส พีเดอร์เซ่น, สเตฟาน สตรานด์เบิร์ก, อันเดรียส อันเช่-โอลเซ่น, เบียร์เกอร์ เมลิง - มาร์ติน โอเดการ์ด, มอร์เทน ธอร์สบี้, มาเธียส นอร์มันน์ - โอลา โซลบัคเค่น, อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ 

  ผู้ตัดสิน : เกลมองต์ ตูร์แป็ง (ฝรั่งเศส)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด