:::     :::

ตราดลั่นเน้นบุกแหลกเพื่อ3แต้ม-แพร่กร้าวไม่ยอมเป็นทางผ่าน

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน 2564
916
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

‘โค้ชฉ่วย’ แอบหวังตราดคว้าแชมป์ไร้พ่าย - ‘โค้ชแป๊ะ’ กร้าวพร้อมทำให้ตราดเจองานยาก

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ M-150 แชมเปี้ยนชิพ Meet the press ก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021/22 นัดที่ 15 คู่ระหว่าง ตราด เอฟซี พบ แพร่ ยูไนเต็ด ขึ้น
สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง สมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ตราด เอฟซี และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของแพร่ ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้
โดย สมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ตราด เอฟซี กล่าวว่า “เราต้องเช็คความฟิตของบาโบอีกที เขาเจ็บจากเกมกับเชียงใหม่ เขาอาจพลาดเกมนี้ได้ สามประสานจึงอาจไม่ได้ลงครบในเกมนี้ครับ”
“เรามั่นใจขึ้นในการเล่น ทั้งโอเพ่นเพลย์ ระบบการเล่น หรือแท็คติกต่างๆ มันขึ้นกับจังหวะสุดท้ายอย่างเดียว ว่าเราจะทำสกอร์ได้ไหม แต่เราต้องไม่ประมาทแพร่ เขามีนักเตะที่ดี การเล่นในบ้านก็มีความกดดัน เราต้องทำประตูให้ได้ เราต้องซ้อมการเข้าทำให้เยอะ หากเราไม่มีสามประสานในเกมนี้ ก็อาจมีนักเตะไทยลงมาแทนคนหนึ่ง ซึ่งอาจช่วยในเกมรุกได้”
“เรื่องแท็คติกในเกมนี้ ผมมองว่าแต่ละทีมคงดูไว้หมดแล้วว่าเราเล่นอย่างไร แล้วจะใช้แผนอะไรรับมือ เราก็มีแท็คติกของเรา ดูว่าคู่ต่อสู้เป็นอย่างไร พวกเขามีการเปลี่ยนจากปกติอย่างไร จะรับมืออย่างไร ตอนนี้แพร่เปลี่ยนโค้ชแล้วด้วย เราก็ต้องรอดูตอนแข่งครับว่าเขาจะมีแท็คติกอะไรมาแก้ทางเราระหว่างเกมไหม การเจอโค้ชใหม่ไฟแรงแบบนี้ ผมว่าเราคงประมาทไม่ได้เลย”
“เราคงจะเน้นเกมรุกแน่นอนเพื่อเอาประตู แต่เราคงบอกรายละเอียดมากไม่ได้ รู้แค่ว่าเราต้องได้ 3 คะแนน เพราะเราเล่นในบ้าน เราได้เปรียบทั้งสนาม ทั้งกองเชียร์ แต่เราจะไม่ประมาท เพราะฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราจะพลาดให้น้อยที่สุด เพื่อชนะแพร่ให้ได้ และไม่ต้องกดดันในตอนหลังครับ และอย่างที่บอก เราคงต้องเน้นซ้อมการเข้าทำให้เยอะครับ”
“อย่างที่ผมบอกไป แพร่เป็นทีมหัวตาราง เราต้องระวังเกมโต้กลับของพวกเขา รวมถึงจะทำอย่างไรที่ยิงประตูได้ ผมเดาเอาว่าพวกเขาคงมาเล่นเกมสวนกลับ เราก็คงต้องเก็บรายละเอียดว่าพวกเขาจะเล่นโต้กลับอย่างไร”
ส่วนทาง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของแพร่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เรามีนักเตะที่เจ็บอยู่แล้วอย่างสมิธ การมาเยือนชัยนาทแล้วแข่งเสร็จเมื่อคืน ก็ทำให้เราเดินทางมาตราดต่อเลย เราเดินทางไกล ก็มีล้า ได้พักผ่อนน้อย อย่างเกมที่แล้ว เราก็พยายามให้โอกาสคนที่ไม่เคยได้ลงสนามเป็น 11 ต้วแรก หรือได้เล่นน้อย เพื่อจะได้พักตัวหลักสำหรับเกมนี้ด้วย”
“ผมได้รับโจทย์มาว่า 6 เกมที่เหลือในเลกแรก ให้ผมทำอย่างไรก็ได้ให้มีวิธีการเล่นเปลี่ยนไป ผมก็มีเวลาเตรียมทีม 1 สัปดาห์ ก็พยายามเปลี่ยนวิธีการเล่น ทำงานร่วมกับน้องๆ ในทีม การออกมาเยือนตราด ก็อย่างที่รู้ว่าพวกเขาไม่แพ้ใคร และเป็นจ่าฝูงที่นำทีมอื่นอยู่หลายคะแนน เรามาเยือนทุกสภาพที่เป็นรองทุกประตู แต่ผมคิดว่าสิ่งที่เราซ้อม สิ่งที่พยายามทำ จะทำให้ทีมเราไม่เป็นทางผ่านให้พวกเขาได้ 3 คะแนนง่ายๆ”
“แท็คติกของเรา ผมคงต้องบอกน้องๆ ว่าต้องเล่นแบบรู้ตัวเอง เราเป็นรองตราด เราต้องใช้วิธีที่พยายามจะเปลี่ยน ใช้ความอดทนในเกม ช่วยกันเล่น เรามาในฐานะมวยรอง แต่เราจะทำทุกอย่างเพื่อสู้กับพวกเขาให้ได้”
“เราเหลืออีก 4 เกม เราคงโฟกัสตรงนี้ก่อน แต่พอจบเลกแรก ทางผู้บริหารคงจะสรุปว่าเราจะไปในทางไหนต่อ จะหาโค้ชเข้ามาใหม่ไหม หรือจะหาผู้เล่นมาเพิ่มหรือเปล่า แต่ตอนนี้ต้องเน้นกับ 4 เกมที่เหลือก่อน”
“เกมนี้เราเดินทางมาไกล เราก็หวังว่าจะมาสู้กับจ่าฝูงให้สมศักดิ์ศรี ไม่ให้เราเป็นทีมที่พวกเขาเก็บชัยชนะได้ง่ายๆ ก็ฝากแฟนบอลแพร่เชียร์ผ่านหน้าจอกันเยอะๆ ครับ”
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด