:::     :::

โค้ชแบนเผยกิเลนยุคนี้ต่างจากที่เคยคุม

วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564
923
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธชตวัน ศรีปาน เปรียบเทียบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในยุคของตนเอง กับยุคปัจจุบัน

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีคืวเปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งนัดนี้ถือเป็นการกลับไปเยือนถิ่นเก่าของ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ที่เคยพากิเลนผยอง เป็นแชมป์ไทยลีกอย่างยิ่งใหญ่มาแล้ว
โดย ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เมืองทองในยุคนี้ต่างจากที่ผมเคยทำงานด้วย พวกเขากระหายในการเล่น มีแพสชั่นสูง เล่นเกมรุกได้รวดเร็ว มีการเปลี่ยนจังหวะเกมเร็วที่ทำได้ดี แต่เราก็เตรียมการป้องกันมา และเราพยายามที่จะเล่นในรูปแบบของเรา นอกจากนี้เรายังพยายามรัดกุมในการเจอกับเขา เมืองทองชุดนี้เล่นฟุตบอลได้สนุก เราต้องไม่ประมาทครับ”
“ทีมของผมในตอนนี้ กับตอนที่ผมพาเมืองทองได้แชมป์ มันมีความต่างกันครับ ทั้งเรื่องตัวผู้เล่น รวมถึงเรื่องวิธีการเล่นที่ต่างไป และผู้เล่นส่วนใหญ่ที่นี่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ เราก็ต้องกระตุ้นให้นักเตะมั่นใจ ว่าหากพวกเขารักษามาตรฐาน และรัดกุมกว่าที่เคย ก็อาจส่งผลให้เราเป็นแชมป์ได้ แต่ฟุตบอลเป็นเรื่องของจังหวะและเวลาครับ มันมีขึ้นมีลง หากเราอยู่ในขาลง แต่กลับมาได้เร็ว มันก็ทำให้เรามั่นใจ และรักษาสถานการณ์ของการลุ้นแชมป์ต่อไปได้ครับ”
“เกมรุกของเราก็มีการปรับแท็คติกอยู่ตลอดทุกเกม ตามแต่คู่ต่อสู้ที่เจอ จะเห็นได้ว่าแนวรุกของเรามีการเปลี่ยนเรื่องของการยืนตำแหน่ง หรือเรื่องของระบบต่างๆ ให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์ครับ มันยังไม่ลงล็อกไปทั้งหมดครับ กองหน้าตัวเป้าอย่างคาร์เตอร์เองก็ยังต้องขาดความมั่นใจในการเล่น เขายังต้องปรับอีกพอสมควร เราก็ยังต้องแก้ไปเรื่อยๆ ในแต่ละเกมครับ
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด