:::     :::

บาร์ซ่าเจาะเบนฟิก้าไม่เข้าจบ0-0ไปลุ้นนัดสุดท้าย

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2564
1,357
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า และ เบนฟิก้า ต้องไปแย่งตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม หลังลงเล่นนัดที่ห้าเสมอกันไป 0-0

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม อี 

บาร์เซโลน่า (สเปน) 0

เบนฟิก้า (โปรตุเกส) 0

สนาม : คัมป์ นู 

บาร์เซโลน่า เคยแพ้ เบนฟิก้า 0-3 แต่เกมนี้จะเข้ารอบทันทีหากชนะได้ โดยแนวรุกส่ง กาบี, เมมฟิส เดอปาย และ ยูซูฟ เดมีร์ ลงเล่นร่วมกัน

บาร์ซ่า ลุยทันที และได้เสียวในนาทีที่ 8 ยูซูฟ เดมีร์ดาวรุ่งออสเตรีย ได้บอลฝั่งขวาก่อนโยกแล้วยิงด้วยซ้าย โอดิสเซอัส วลาโชดีมอส นายทวาร เบนฟิก้า ต้องพุ่งปัดปลายนิ้วออกหลังหวุดหวิด

นาที 27 กาบี มีจังหวะซัดจ่อๆ ด้วยซ้ายหลัง นีโก้ กอนซาเลซ สะกิดบอลมาให้ ทว่าข้ามคานไปน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามจังหวะนี้เจ้าตัวอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

อีกนาทีถัดมา นีโก้ กอนซาเลซ คนเดิมจ่ายให้ จอร์ดี้ อัลเบา แตะเข้าซ้ายก่อนกดเน้นๆ ทว่า โอดิสเซอัส วลาโชดีมอส ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้เยี่ยม

บาร์ซ่า รอดตายสองจังหวะซ้อนในช่วงเข้าสู่สิบนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเริ่มจากเตะมุมที่ โรมัน ยาเรมชุค ได้โหม่งเน้นๆ ทว่า มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น จังหวะซ้อของผู้เล่นเบนฟิก้าก็มีตัวบล็อกออกหลังไปอีก และจากจังหวะเตะมุมที่บอลมาถึง นิโกลัส โอตาเมนดี้ ได้ยิงด้วยซ้ายส่งบอลเช็ดคานเด้งเข้าประตูไป ทว่าลูกนี้ผู้ตัดสินบอกว่าตอนเตะมุมบอลโค้งออกหลังไปก่อนแล้ว เจ้าถิ่นจึงยังไม่เสียประตู

ท้ายครึ่งแรกนาที 43 บาร์ซ่า เกือบได้เช่นกันเมื่อ ยูซุฟ เดมีร์ ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนปั่นด้วยซ้าย บอลลอยหนีมือนายทวารไปแล้ว แต่ว่าชนคานอย่างจัง จากนั้นจบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง บาร์ซ่า มีจังหวะจะแจ้งในนาที 58 เมื่อ เมมฟิส เดอปาย ได้หลุดเข้าเขตโทษไม่ยิงด้วยซ้ายทันที แต่เลือกล็อกหนี ยาน แฟร์ตอนเก้น จังหวะสองที่จะยิงด้วยขวาก็มี นิโกลัส โอตาเมนดี้ พุ่งมาเคลียร์ทิ้งหวุดหวิด 

บาร์ซ่า น่าจะได้ประตูสุดๆ ในนาที 67 เมื่อ อุสมาน เดมเบเล่ ตัวสำรองกระชากถึงสุดเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดกลับเข้าเขตโทษ เฟรงกี้ เดอ ย็อง ได้โขกเน้นๆ ทว่า โอดิสเซอัส วลาโชดีมอส ซูเปอร์เซฟปัดบอลข้ามคานหวุดหวิด

ท้ายเกมนาที 83 บาร์ซ่า ส่งบอลตุงตาข่ายได้จากจังหวะพุ่งเข้ายิงในเขตโทษสุดสวยของ โรนัลด์ อาเราโฮ ที่ -- เปิดจากทางซ้ายมาให้ ทว่า อาเราโฮ ก็ถูกจับล้ำหน้า ทำให้พลาดได้ประตูน่าเสียดาย

จากนั้นจบเกม บาร์เซโลน่า ทำได้เพียงเสมอ เบนฟิก้า 0-0 ทำให้ต้องลุ้นในนัดสุดท้ายอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าที่เจองานหนักไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ส่วน เบนฟิก้า กลับไปเล่นในบ้านพบ ดินาโม เคียฟ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - โรนัลด์ อาเราโฮ, เคราร์ด ปีเก้, เกลมองต์ ลองเล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา - นีโก้ กอนซาเลซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟรงกี้ เดอ ย็อง - กาบี, เมมฟิส เดอปาย, ยูซูฟ เดมีร์

เบนฟิก้า : โอดิสเซอัส วลาโชดีมอส - อันเดร อัลเมด้า, นิโกลัส โอตาเมนดี้, ยาน แฟร์ตอนเก้น - จิลแบร์โต้, ยูเลียน ไวเกิ้ล, ชูเอา มารีโอ, อเล็กซ์ กรีมาลโด้ - ราฟา ซิลวา, เอแวร์ตอน - โรมัน ยาเรมชุค

ผู้ตัดสิน : เซอร์เก คาราเซฟ (รัสเซีย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด