:::     :::

ศาลตัดสินเบนเซม่าจำคุก1ปีปรับอ่วมคดีแบล็คเมล

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2564
1,563
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ศาลตัดสิน คาริม เบนเซม่า มีความผิดจริงกรณีแบล็คเมลเซ็กซ์เทปอดีตเพื่อนร่วมทีม มาติเยอ วัลบูเอน่า โดยมีบทลงโทษจำคุก 1 ปี และปรับเงินสถานหนัก

เบนเซม่า ถูกศาลในเมืองแวร์ซาย ประเทศฝรั่งเศส ลงโทษตัดสินจำคุก 1 ปี โดยรอการลงอาญา และปรับเงินอีก 75,000 ยูโร หรือราวๆ 2.7 ล้านบาท กรณีความผิดฐานสมคบคิดเพื่อแบล็คเมลอดีตเพื่อนร่วมทีมด้วยเซ็กซ์เทป ซึ่งเป็นคดีที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2015

อัยการกล่าวว่า เบนเซม่า พยายามกดดัน วัลบูเอน่า ให้จ่ายเงินให้กับผู้ที่แบล็คเมลเซ็กซ์เทประหว่างการเก็บตัวในทีมชาติฝรั่งเศสเมื่อ 6 ปีที่แล้ว เป็นการสมคบคิดโดยทำหน้าที่เป็นคนกลาง แม้ศูนย์หน้าคนดังของ เรอัล มาดริด ปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด โดยยืนยันว่าแค่พยายามช่วยให้อดีตเพื่อนร่วมทีมกำจัดวีดีโอดังกล่าวด้วยวิธีประนีประนอมที่สุด

ทั้งนี้ เบนเซม่า ซึ่งเป็น 1 ใน 5 คนที่ถูกศาลไต่สวนเมื่อเดือนที่แล้ว คาดว่าจะลงตัวจริงตามปกติในเกมที่ เรอัล มาดริด เยือน เชริฟฟ์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้ 

ขณะเดียวกัน โนแอล เลอ กราต ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ยืนยันชัดเจนตั้งแต่สามสัปดาห์ก่อนแล้วว่าคำตัดสินใดๆ ของศาล จะไม่ส่งผลกระทบต่อการรับใช้ทีมชาติของ เบนเซม่า หมายความว่า กองหน้าวัย 33 ปี จะพร้อมทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ในช่วงปลายปีหน้าอย่างแน่นอน หลังจากกลับคืนทีมชาติด้วยการพาทีมครองแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อเดือนตุลาคม จนถึงตอนนี้ซัลโวไปแล้ว 9 ประตูจาก 11 เกม นับตั้งแต่คืนทีมชาติ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด