:::     :::

'อันเช่'เผยเขาเชื่อมั่นในตัวตนของทีม

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564
1,127
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด พูดคุยกับสื่ออิตาเลียนหลากหลายประเด็นในวงการลูกหนัง

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของ เรอัล มาดริด ให้สัมภาษณ์ 'อิล คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต' หนังสือพิมพ์อิตาลีเมื่อวันเสาร์ที่่ผ่านมาเกี่ยวกับสถานะของฟุตบอล, ทิศทางของเกมลูกหนัง, ปรัชญาเกี่ยวกับแท็คติกของเขา, ความมั่นคงในการทำงานและอื่นๆอีกหลายอย่าง 

เกี่ยวกับอนาคตของ เรอัล มาดริด

'ที่ เรอัล, ทุกอย่างเหมือนเดิมและไม่เปลี่ยนแปลง สิ่งเดียวที่เปลี่ยนแปลงคือเทรนเนอร์ นักภายภาพบำบัดคนเดียวกัน, คนในสโมสรหน้าเดิม, นักข่าวคนเดิม, มีวิสัยทัศน์แบบเดียวกัน, มีสถานการณฉุกเฉินแบบเดียวกันเพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ แม้ว่าจะมีความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดครั้งใหญ่'

'ในหนึ่งปีตอนสิ้นเดือนธันวาคมปี 2022, เบร์นาเบวโฉมใหม่จะพร้อมและ ฟลอเรนตีโน่ มีแผนการใหญ่ในเดือนกรกฎาคม ฟลอเรนตีโน่ มีความตั้งใจที่จริงจังมาก ส่วน ฮาแลนด์ กับ เอ็มบั๊ปเป้? เรื่องนั้นค่อยว่ากันทีหลัง'

ข้อเสนอจาก เรอัล มาดริด 

'ข้อเสนอนี้เป็นเซอร์ไพรส์ที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าผมจะไม่เคยขาดการติดต่อกับสโมสรเลยก็ตาม ถ้ามันขึ้นอยู่กับผม ผมจะอยู่ไปตลอดชีวิต ไม่มีที่ไหนดีสำหรับฟุตบอลและการใช้ชีวิต'

กับสิ่งที่ต้องการเปลี่ยนแปลงในปฎิทินฟุตบอล

'จำนวนเกมน้อยลง, ผมขอย้ำอีกครั้งและหยุดพักสองช่วงเพื่อเกมทีมชาติ ผมได้คุยกับ เวนเกอร์ ผมแน่ใจว่านักฟุตบอลจะลดยอมลดค่าจ้างถ้าโปรแกรมแข่งลดลงและโค้ชก็เช่นเดียวกัน แนวคิดของ ซูเปอร์ลีก เกิดขึ้นจากความต้องการในการเปลี่ยนแปลงมัน'

'ฟุตบอลต้องพัฒนาอย่างรวดเร็ว สิ่งแรกคือต้องลดจำนวนเกมลง มันมีการลงเล่นมากเกินไปและแย่ คุณภาพของการเล่นลดลงมาก นักเตะรับไม่ไหวแล้ว มีหลายคนปฎิเสธการไปร่วมทีมชาติ ความเหนื่อยล้า, การบาดเจ็บ, เกมที่จบลง 10-0 พอก็คือพอ'

ความคิดเห็นของ เลโอนาร์โด้ เกี่ยวกับการขาดความเคารพ

'ในบางครั้ง ผมจะมีปฏิกิริยาตอบสนองที่แตกต่างออกไป แต่ผมอยู่ในช่วงของชีวิตที่ผมต้องการอยู่อย่างสงบสุขกับโลกเท่านั้น ผมเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ปี 1977 เกือบ 46 ปีและ 30 ปีในฐานะเทรนเนอร์ ผมผ่านมา 1,200 เกม ผมนับไม่ถ้วน ผมไม่มีเวลาหรือความปรารถนาที่จะต่อปากต่อคำ เมื่อ ฟลอเรนตีโน่ ต้องการไล่ผมออก ผมจะไม่โกรธ'

เกี่ยวกับปรัชญาฟุตบอลส่วนตัวของเขาและความแตกต่างจากโค้ชคนอื่นๆอย่างไร

'โค้ชที่ฉลาดคือคนที่ปรับเกมให้เข้ากับลักษณะของนักเตะของเขา เขาจะเป็นคนงี่เง่าถ้ากองหน้าอย่าง วินิซิอุส ซึ่งมีมอเตอร์ไซด์อยู่ใต้เท้าเขา เขาไม่ได้เดิมพันในการเล่นเกมสวนกลับ อีกตัวอย่างหนึ่ง ถ้าผมมี คริสเตียโน่, ผมจะหาทางยัดบอลไปที่เขาบ่อยๆ ผมไม่ได้ร้องขอให้เขากลับ เช่นเดียวกับ อิบรา'

'นักเตะมีสองประเภท คนที่สร้างความแตกต่างและคนที่ต้องวิ่ง ผมไม่เชื่อในอุดมการณ์อย่าง กวาร์ดิโอลิสโม่, ซาร์ริสโม่ ผมเชื่อมั่นในตัวตนของทีม' อันเชล็อตติ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด