:::     :::

ทูเคิ่ลแจงเปลี่ยนซาอูลพักครึ่งตามแท็คติคหาใช่อคติ

วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2564
1,311
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล ของ เชลซี ชี้แจงกรณีมิดฟิลด์จอมอาภัพ ซาอูล ญีเกซ ที่อุตส่าห์ได้ลงตัวจริงเกมที่สองในลีก แต่ก็โดนเปลี่ยนออกระหว่างพักครึ่งนัดเอาชนะ วัตฟอร์ด 2-1 วานนี้ก็เพราะเหตุผลด้านแท็คติครวมทั้งเจ้าตัวติดใบเหลืองสุ่มเสี่ยงโดนไล่ออก

ซาอูล ถูกยืมจาก แอต.มาดริด ก่อนปิดตลาดซัมเมอร์ ทว่าก็แทบไม่ถูกใช้งานเพราะปัญหาสภาพร่างกายอ่อนฟิต, การปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และปัญหาความมั่นใจ

ส่งผลให้เพิ่งได้ลง 11 คนแรกอีกครั้งในการเยือน วิคาเรจ โร้ด นับจากหนล่าสุดย้อนไป 11 ..ที่เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0 ทว่าต่างก็อยู่เพียง 45 นาทีเท่านั้น 

เรื่องนี้บอสวัย 48 ปีชี้แจงว่าเพราะทีมต้องปรับตำแหน่งการเล่นอีกทั้งแข้งสแปนิชถูกคาดโทษ จึงต้องเป็นผู้เสียสละโดนถอด หาได้เกี่ยวกับอคติใดๆ 

เขามีใบเหลืองติดตัว ซึ่งตอนนั้นเรามีสองทางเลือกอีกอย่างคือถอด มาร์กอส ออกแล้วก็ให้ ซาอูล ไปยืนวิงแบ็กซ้ายทูเคิ่ล ชี้แจง 


ผมคิดเรื่องนี้ไว้ก่อนเกมหากว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับ มาร์กอส แต่มันไม่ใช่เกมที่เหมาะสมในการทดลองตำแหน่งใหม่” 

จึงเป็น ซาอูล ที่โดนเปลี่ยนออกเพื่อเปลี่ยนรูปแบบการยืนตำแหน่งเล็กน้อย เราให้ ติอาโก้ ลงมาในสนามกับคุณภาพในการจัดระเบียบของเขา

ผมปรับ เทรโวห์ ชาโลบาห์ ไปเล่นตำแหน่งเบอร์ 6 เพราะเขามีร่างกายที่ดีกว่า โชคร้ายที่ เทรโวห์ บาดเจ็บ ซึ่งสุดท้ายเราต้องให้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ไปยืนเป็นเบอร์ 6 อยู่คนเดียว มันคือการตัดสินใจด้านแท็คติค แล้วก็ลุยกันต่อจากจุดนี้

เกมถัดไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ ผมเป็นกังวลกับอาการเจ็บของ เทรโวห์ มากที่สุด วันนี้พวกเราน่วมเลย แพทย์ต้องลงสนามไป 20 ครั้งเพื่อปฐมพยาบาลนักเตะ

สำหรับ ชาโลบาห์ ถือเป็นความเสียหายที่สำคัญ แล้วเราก็มีนักเตะคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บอยู่แล้ว ดังนั้นผมจึงมีความกังวลเพราะเกมต่อไปเราจะลงเล่น 12:30 .เสาร์นี้ (ท้องถิ่น)” 

ปัจจุบันตัวเลือกกองกลาง เชลซี ร่อยหรอเพราะ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เข่า) และ มาเตโอ โควาซิช (ต้นขา) เดี้ยงอยู่ก่อน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด