:::     :::

เปิด7สถิติน่าสนใจไทยลีก2021/22เลกแรก

วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2564
1,425
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทุกสถิติที่น่าสนใจ หลังจบเลกแรก : รีโว่ ไทยลีก 2021/22 รวมอยู่ที่นี่

ปัจจุบัน รีโว่ ไทยลีก ได้เดินทางมาถึงครึ่งทางของฤดูกาล 2021/22 แล้ว ซึ่งเรามีบทสรุปภาพรวมตลอดครึ่งแรกของซีซั่นนี้มาฝากทุกท่านให้ได้รับทราบกันดังนี้
1) อันดับในตารางคะแนน
อันดับ 1 ในไทยลีก เลกแรก เป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เก็บไปได้ 32 คะแนน เท่ากับอันดับ 2 อย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แต่ทัพปราสาทสายฟ้ามีลูกได้เสียดีกว่า
ขณะที่ สุพรรณบุรี เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี และ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่อยู่ในพื้นที่ 3 อันดับสุดท้ายในตอนนี้ และพวกเขาต้องเค้นฟอร์มอย่างหนักในเลก 2 หากหวังอยู่รอดปลอดภัยในไทยลีก
2) ชนะมากที่สุด เสมอมากที่สุด แพ้มากที่สุด
ทีมที่ชนะมากที่สุดในลีกสูงสุดเมืองไทยตอนนี้ ก็เป็นสองทีมนำอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่่ชนะไปทีมละ 10 เกม ส่วนสโมสรที่เสมอมากที่สุดมี 3 สโมสร ได้แก่ โปลิศ เทโร เอฟซี, สมุทรปราการ ซิตี้ และ พีที ประจวบ เอฟซี ที่เสมอไป 5 นัด ขณะที่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด น้องใหม่ของลีกปีนี้ เป็นทีมที่แพ้มากที่สุด จากการแพ้ไปแล้ว 11 เกม
3) จำนวนแฟนบอล
แม้ปัจจุบัน การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีอยู่ และเป็นอุปสรรคสำหรับการเข้าชมฟุตบอลในสนาม แต่ตลอดการแข่งขันเลกแรกของรีโว่ ไทยลีก ก็มีผู้ชมรวมกันถึง 145,196 คน ส่วนเกมที่มีแฟนบอลเข้าชมมากสุดของเลกแรก เป็นเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 โดยมีแฟนบอลเข้าชมเกมที่ช้าง อารีน่า มากถึง 12,007 คน
4) ชลบุรียิงมากสุด, ช้างเผือกโดนยิงเยอะสุด
ตลอด 15 เกมที่ผ่านมา สโมสรที่ทำประตุได้มากที่สุดก็เป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ทำประตูได้ 29 ลูก ขณะที่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เสียประตูมากสุด จากสถิติเสีย 28 ประตู
5) บุรีรัมย์ชนะต่อเนื่องมากสุด+ไม่แพ้นานสุด
สมกับเป็นจ่าฝูงของลีกในตอนนี้ สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นอกจากพวกเขาจะชนะมากที่สุดในลีกตอนนี้แล้ว ทัพปราสาทสายฟ้ายังเป็นทีมที่ชนะต่อเนื่องมากที่สุด จากการชนะ 6 เกมติดต่อกัน และยังเป็นสถิติไม่แพ้ใครต่อเนื่องนานที่สุดด้วย โดยอีกทีมที่ไม่แพ้ใครนานสุดเท่ากับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เป็น หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่ไม่แพ้ใคร 6 นัดติดต่อกัน
6) ใบเหลือง+ใบแดง
ตลอด 120 เกม ใน 15 สัปดาห์ของเลกแรก มีการแจกใบเหลืองไปแล้ว 519 ใบ (เฉลี่ยนัดละ 4 ใบ) และมีการแจกใบแดงไปแล้วทั้งสิ้น 32 ใบด้วยกัน 
7) สถิติรายบุคคล
วิลเลียน พ็อพพ์ และ แฮมิลตัน โซอาเรส ยิงไปแล้ว 10 ประตูในรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาลนี้ และพวกเขาก็ครองตำแหน่งดาวซัลโวร่วมกันอยู่ในปัจจุบัน ส่วนนักเตะไทยที่ทำประตูได้มากที่สุดตอนนี้ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ มิดฟิลด์ป้ายแดงของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ยิงไปคนละ 8 ประตู
ส่วนนักเตะที่แอสซิสต์ได้มากที่สุดในเลกแรกของไทยลีก ก็เป็น ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ปีกจากการท่าเรือ เอฟซี ที่ทำไปแล้ว 5 แอสซิสต์
ขณะที่อีกสถิติที่น่าสนใจอย่างผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดนั้นเป็นของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านจากทัพปราสาทสายฟ้า ที่ไม่เสียประตูถึง 9 จาก 15 เกมที่ลงสนาม ส่นอันดับ 2 เป็นของ วรวุฒิ ศรีสุภา มือกาวจากการท่าเรือ เอฟซี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด