:::     :::

"เจเค"ยกพัฒนาการฟิลลิปส์ละม้ายเลวานฯ

วันเสาร์ที่ 04 ธันวาคม 2564
1,018
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ ปราการหลังชอยส์ห้าว่าคือนักเตะที่ฉลาดสุดตั้งแต่เคยร่วมงาน ทั้งยังมีพัฒนาการก้าวกระโดดเปรียบไปเหมือนตอนเขามีโอกาสร่วมงาน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ใต้ชายคา ดอร์ทมุนด์

ฟิลลิปส์ ก้าวมาเป็นตัวขัดตาทัพให้หงส์แดงเมื่อซีซั่นก่อนช่วงเซนเตอร์แบ็กหลักนัดกันเจ็บหมด มีส่วนช่วยทีมคว้าโควตาแชมเปี้ยนส์ ลีก ในบั้นปลายจนสโมสรตกรางวัลเป็นสัญญาใหม่ถึง มิ.. 2025 

อย่างไรก็ตามแข้งวัย 24 ปีมีสถานะแค่ตัวเลือกปราการหลังตัวกลางลำดับสุดท้ายต่อจาก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โฌแอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ โจ โกเมซ จึงเกิดคำถามว่า คล็อปป์ กักขังแข้งผู้ดีเป็นจำเลยรักเพื่ออะไร

ซึ่งบอสดอยช์ก็ชี้แจงว่าอยากโควตาโฮมโกรว์นจำกัดคือปัจจัย อีกทั้งเสียดายกึ๋นของแข้งผู้ดีหากปล่อยย้ายออก 

ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดถึงเกมชปล.กับ เอซี มิลาน แต่เหตุผลที่เอ่ยถึง ฟิลลิปส์  เพราะถูกถามว่านักเตะคนไหนที่มีพัฒนาการมากที่สุดภายใต้การชี้นำของผม?”การเปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ

เคยพูดไปว่าเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นั่นอาจจะถูกแล้ว แต่ไม่นานนี้ต้องยกให้ แนท ฟิลลิปส์” 


มันเป็นแค่ส่วนที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง แต่ผมจำได้ว่าตอนที่ได้เจอแนทครั้งแรก หลังเกม เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ฉลาดที่สุดที่ผมเคยพบ ก็บอกเด็กมันไปว่า -นายรู้ดีว่านายไม่ได้ถูกจับตามองง่ายๆเขาพัฒนาขึ้นในทุกอย่าง แต่ยังไม่ได้ลงเล่นที่นี่ ชีวิตบางทีก็ไม่ยุติธรรม

เราไม่สามารถเก็บเขาไว้ได้ตลอดไป แต่มันชัดเจนในตอนนี้ที่เราต้องการเขาเพื่อความปลอดภัยสำหรับครึ่งปีอย่างแน่นอน ยังรอดูสิ่งที่เกิดขึ้นในตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองอีก

เอาเป็นว่าเรายังต้องการเขาที่นี่ เจ้าตัวก็กำลังทำได้ดี เพราะเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม

ด้วยความสัตย์จริงพัฒนาดีขึ้นมาก คุณได้เห็นแล้วในปีที่แล้ว แม้คงคิดกันว่า ‘-โอ้ พระเจ้า เขาเล่นในพื้นที่สุดท้าย- หรืออะไรเทือกนั้น แต่วิธีเล่นของเขาทำให้เป็นปลื้มทั้งการขึ้นโหม่งหรือตั้งลำด้วยเท้าก็น่าทึ่ง” 

แค่เริ่มต้นช้าไปหน่อย แต่จากจุดนั้นมันเหลือเชื่อมาก ผมอยากเซ็นสัญญากับเขาในสโมสรอื่น นอกจากที่ ลิเวอร์พูล นั่นเพราะหมอนั่นคือสมบัติทีมอยู่แล้ว” 

ฟิลลิปส์ ทำให้ ลิเวอร์พูล ผ่านโควตาผู้เล่นโฮมโกวร์น 7 คนแบบฉิวเฉียดร่วมกับ เคลเลเฮอร์, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โกเมซ, เฮนเดอร์สัน, มิลเนอร์ และ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด