:::     :::

กิฟเว่นชูเอแดร์ซอนเจ๋งสุดในพรีเมียร์ลีก

วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2564
1,108
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชย์ กิฟเว่น อดีตผู้รักษาประตูคนดังยกให้ เอแดร์ซอน นายทวารของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นมือกาวดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

         บรรดาสโมสรใหญ่ของลีกสูงสุดแดนผู้ดีล้วนมีผู้รักษาประตูชื่อดังทั้ง อาลีสซง ของ ลิเวอร์พูล, เอดูอาร์ เมนดี้ ของ เชลซี, ดาบิด เด เคอา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทาง กิฟเว่น มองว่า เอแดร์ซอน เหนือกว่าคนอื่นด้วยการเล่นได้ทั้งมือและเท้าได้อย่างยอดเยี่ยม

         "ผมได้ดู เอแดร์ซอน หลายต่อหลายครั้ง ผมไปดูเกมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่บ่อยๆ แม้กระทั่งในตอนอบอุ่นร่างกายก็มหัศจรรย์อย่างมาก" กิฟเว่น กล่าวผ่านแล็ดโบร๊กส์

         "ถ้าใครสักคนอย่างพัฒนาตัวเองในฐานะผู้รักษาประตู ผมแนะนำให้ดูเขาวอร์มร่างกายก่อน การผ่านบอล การเตะและอีกหลายๆอย่างที่เขาทำก่อนเกมนั้นน่าเหลือเชื่อมาก คุณสามารถเรียนรู้มากมายจากเขา"

        

         "อาลีสซง เป็นมือหนึ่งของ บราซิล แต่ผมยังมองว่า เอแดร์ซอน คือผู้รักษาประตูดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก, มาตรฐานในลีกสูงมากเช่นเดียวกับ เอดูอาร์ เมนดี้ และ ดาบิด เด เคอา แต่ผมชอบ เอแดร์ซอน นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นที่เอติฮัด"

         "เมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดึงเขามาแทน โจ ฮาร์ท เขาสามารถเลือกใครก็ได้ แต่เขาต้องการคนที่ออกมาเล่นเอาท์ฟิลด์ด้วยเท้าได้ดี - แต่ยังมีพรสวรรค์ในการเป็นผู้รักษาประตูอย่างเปี่ยมล้น"

         "ผมดูเกมกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อสัปดาห์มที่แล้ว ซึ่งเขาเซฟจังหวะสำคัญช่วยทีมคว้าสามแต้ม มันง่ายที่จะชมว่าเขาเล่นกับบอลด้วยเท้าได้ดีแค่ไหน บางครั้งการเซฟของเขาก็ถูกมองข้ามไป มันเป็นเซฟแห่งชัยชนะที่ช่วยให้ทีมได้คะแนนเพิ่มอีกสองแต้ม"

         "บางครั้งช่วงเวลาเหล่านั้นก็ไม่มีใครสังเกตเห็นเมื่อจบฤดูกาล และนั่นคือวิถีของโลกเมื่อคุณเป็นผู้รักษาประตู แต่เขาจะรู้ว่าทีมจะได้ชูถ้วยแชมป์หรือไม่ เขาเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการทำเช่นนั้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด