:::     :::

เมอร์ฟี่เร้าใจเห็น3ม้าแย่งแชมป์พรีเมียร์ฯซีซั่นนี้

วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2564
1,165
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ คอลัมนิสต์ เมล ออนไลน์ ประทับใจที่เห็นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 มีถึงสามสโมสรก้าวมาท้าชิงตำแหน่งแชมป์กันอย่างไม่ลดราวาศอก โดยเฉพาะแมตช์เดย์ 16 ที่ แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี ต่างเฉือนคู่แข่งจากจุดโทษ

ซิตี้ ได้จุดโทษประตูชัย 1-0 ของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง น็อค วูล์ฟส์, ‘หงส์แดงให้ โม ซาลาห์ ทั้งเรียกฟาวล์ ทั้งสังหารเชือด แอสตัน วิลล่า 1-0 และสิงห์บลูส์เอาสองจุดโทษแล้วเพชฌฆาต จอร์จินโญ่ ก็อัดเข้าหมดเป่าปากเหนือ ลีดส์ 3-2 

ความตื่นเต้นเร้าใจนี้ เมอร์ฟี่ ชื่นชมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่มีฮึดจนแซงคว้า 3 คะแนน ส่งผลให้ช่องว่างจากอันดับ 1-3 ห่างกันแก่ผลแพ้-ชนะเกมเดียวก็เปลี่ยนตำแหน่ง 

ผลการแข่งขันที่มีความหมายสุดเมื่อเกมวันเสาร์ต้องยกให้ เชลซี ที่คว้าชัยนาทีทดเจ็บเหนือ ลีดส์เมอร์ฟี่ ร่ายผ่านบทความ


เราทุกหมดต่างคาดว่า ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ จะเป็นคู่ต่อกรเบียดแย่งตำแหน่งแชมป์ลีก ดังนั้นจึงมีคำถามตัวตัวว่า เชลซี จะยังเกาะกลุ่มสองทีมดังกล่าวไปได้ไหม” 

การที่คุณสะสมแต้มไปเรื่อง และคงยืนหยัดอยู่ได้ในช่วงเวลาลำบาก นับเป็นเครื่องหมายที่บ่งบอกความเห็นผู้ท้าชิงแชมป์ลีก มันทำให้ผมคิดในใจว่าฤดูกาลนี้เราอาจเห็นการขับเคี่ยวกันของม้าถึง 3 ตัว” 

ส่วนเรื่องการได้จุดโทษของ 3 ทีมหัวตารางนั้นอดีตกองกลางหงส์แดงมองว่าสมเหตุสมผล เพราะเมื่อตั้งหน้า ตั้งตาเอาบอลเข้าไปลุ้นในกรอบ มันก็ต้องถูกหวยกันบ้าง 


ก็เข้าใจว่าคงมีการถกเถียงเรื่องการได้จุดโทษของ เชลซี ถึงสองครั้งในเกมเดียว, แมนฯ ซิตี้ ก็ได้จุดโทษกังขา และ ลิเวอร์พูล เรียกจุดโทษอีก 1 หนเช่นกัน

คงมีความรู้สึกว่าจังหวะก้ำกึ่งคำตัดสินเข้าข้างทีมใหญ่ แต่ทั้งหมดที่ผมอยากพูดคือ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี มีวิธีการเล่นที่เหมาะสมแก่การได้มา - พวกเขาพยายามเปิดเกมบุก, ลำเลียงบอลเข้าไปหรือป้วนเปี้ยนแถวกรอบเขตโทษคู่แข่ง

ดังนั้นมันเป็นธรรมชาติที่จะได้จุดโทษบ่อยหน่อย ทีมตอกหมุดลงไป หรือไม่ก็เล่นอย่างมีเป้าหมาย” 

มันเหมือนเราซื้อลอตเตอรี่ ถ้าไม่ซื้อก็ไม่มีทางถูก - คุณคงไม่ได้จุดโทษหากไม่สามารถลำเลียงบอลไปในกรอบเขตโทษคู่แข่ง” 

อัตราต่อ-รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล่าสุดจาก วิลเลี่ยม ฮิลล์ เต็ง 1-3 ตามอันดับตารางเวลานี้ แมนฯ ซิตี้ (4/6), ลิเวอร์พูล (5/2) และ เชลซี (9/2)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด